Thiết bị diệt cỏ cho người làm vườn

  •  
  • 2.277

Không cần mỏi lưng cúi xuống để nhổ cỏ, cũng không cần phun thuốc diệt cỏ làm ảnh hưởng môi trường, chỉ đơn giản là sử dụng thiết bị điện Zapper.

Thiết bị diệt cỏ cho người làm vườn

Công cụ làm vườn hiện đại này có hiệu điện thế đến 2.500 volt, khi chĩa phần đầu phát của Zapper vào đám cỏ và kích hoạt thì ngay lập tức các dịch bên trong mao mạch của thực vật bị đun sôi như chúng ta luộc rau, phá vỡ lớp thành tế bào thực vật. Đám cỏ sẽ nhanh chóng héo úa và vài ngày sau thì bị phân hủy vào lòng đất.

Tiến sĩ điện cơ Mike Diprose, người phát minh ra Zapper tin rằng đây là một cuộc cách mạng trong việc làm vườn, bên cạnh đó nó giúp hạn chế sử dụng hóa chất diệt cỏ gây hại môi trường. Những thử nghiệm ngay trong khu vườn của Mike Diprose đã cho kết quả rất tốt.

Zapper gồm một hộp hình vuông màu xanh có kích cỡ bằng máy hút bụi được gắn bánh xe, tay cầm bằng nhựa cứng với phần kim loại ở đoạn cuối để tăng áp.

Báo Daily Mail cho biết tiến sĩ Diprose đang xin giấy phép sản xuất và hy vọng Zapper sẽ có mặt trên thị trường với giá khoảng 2.000 bảng Anh. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng người dùng cần qua một khóa huấn luyện cách sử dụng an toàn vì nếu chĩa thẳng Zapper vào người lạ mà “bấm cò” sẽ làm tim ngừng hoạt động.

Theo Daily mail, Thanh niên
  • 2.277