Thiết bị đo tâm trạng

  •  
  • 1.078

Một sinh viên người Nga đã chế tạo ra thiết bị để xác định trạng thái cảm xúc của con người. Thiết bị này được gọi là máy trắc nghiệm tâm sinh, chưa từng có trên toàn nước Nga.

Tác giả phát minh này là sinh viên Sergey Nora ở Đại học y thành phố Veliky Novgorod. Với sự trợ giúp của máy trắc nghiệm tâm sinh, không những có thể xác định trạng thái tâm lý tình cảm của một người, mà còn để chẩn đoán các bệnh thuộc về hệ thần kinh của người đó.

Ở Nga, có hơn 15 triệu người bị các bệnh thần kinh. Chỉ riêng tại thành phố Veliky Novgorod của Sergei Nora đã có hơn 100 000 người. Như đã biết, bất kỳ căng thẳng nào cũng có tác động tiêu cực đối với cơ thể và tinh thần con người. Thiết bị của người sinh viên Nga có khả năng phát hiện những lệch lạc nhỏ nhất trong sức khỏe tâm thần của bệnh nhân ở giai đoạn đầu khi bệnh mới xuất hiện.

Thiết bị đo tâm trạng

Trong cuộc trò chuyện với nhà tâm lý học, bệnh nhân có thể che giấu cảm xúc tiêu cực và chuyên gia không thể xác định chính xác trạng thái tâm thần của họ. Còn máy trắc nghiệm tâm sinh thì chỉ dựa vào chỉ số sức khỏe khách quan. Thiết bị này được gắn vào máy tính. Một cảm biến đặc biệt đo các chỉ số của con người như huyết áp, thành phần sinh hóa máu, tình trạng cơ bắp, đổ mồ hôi, tròng mắt…v.v…

Sau khi nhận được dữ liệu, máy phân tích và tiết lộ những cảm xúc gì vượt trội, đồng thời xác định nguy cơ phát triển căng thẳng. Trên máy tính bác sĩ sẽ hiện lên số liệu thống kê trạng thái tâm lý tình cảm của bệnh nhân. Điều này sẽ giúp xác định xem tâm trí của người đó có ổn định hay không.

Theo nhà phát minh, thiết bị của anh sẽ có ích cho các bác sĩ thần kinh và các nhà tâm lý học. Ngoài ra, anh cho rằng sẽ rất tốt nếu các thiết bị như vậy không chỉ xuất hiện ở các bệnh viện. Tại các trường phổ thông và các trường đại học cũng rất cần có thiết bị này để ngăn chặn sự phát triển tâm lý lệch lạc. Có lẽ máy trắc nghiệm tâm sinh sẽ hữu ích trong công việc của các cơ quan thực thi pháp luật, và thậm chí trong quá trình theo dõi tình trạng sức khỏe của các phi hành gia tương lai.

Ở Nga chưa có thiết bị nào tương tự như vậy. Người ta đang xây dựng và phát triển phần mềm cho nó. Hiện tại đó mới là một tổ hợp máy móc có khuôn khổ rộng lớn, nhưng trong tương lai sẽ có phiên bản di động và nhỏ gọn hơn.

Theo Báo Tiếng Nói Nước Nga
  • 1.078