Thiết bị mới biến hơi thở thành nhiên liệu sinh học

  •  
  • 456

Sân bay John Lennon ở thành phố Liverpool của Anh sẽ trở thành sân bay đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ biến hơi thở của hành khách thành nhiên liệu sinh học, nhằm tiết kiệm chi phí xăng dầu. 

Ảnh minh họa.

Một thiết bị mang tên Eco-box do hãng Origo Industries chế tạo sẽ lấy khí CO2 mà hành khách thải ra và biến nó thành nhiên liệu để sử dụng trong các phương tiện cơ giới dùng dầu diesel và hệ thống sưởi của sân bay.

Mới đầu Eco-box được thiết kế với mục đích làm giảm lượng khí thải CO2 từ các phương tiện giao thông. Thiết bị thu khí thải CO2 để cung cấp cho quá trình quang hợp của tảo và tảo lại sinh ra dầu trong quá trình quang hợp. Trên cùng một đơn vị diện tích, lượng dầu mà tảo sản sinh ra gấp 30 lần so với đậu nành.

Các động cơ diesel có thể đốt cháy dầu tảo và thứ dầu này có thể biến thành diesel sinh học qua quá trình tinh chế.

Quá trình lắp đặt thiết bị Eco-box đang thực hiện với mục tiêu sản xuất khoảng 109.000 lít nhiên liệu sinh học trong dự án thử nghiệm, cung cấp nhiệt và nước nóng cho sân bay.

Công ty Origo Industries cho biết có thể cung cấp cho sân bay khoảng 3.632 lít nhiên liệu mỗi ngày và tin tưởng sẽ bắt đầu có lãi sau khi hệ thống đi vào hoạt động chính thức được một năm./.

Theo KH&CN/Vietnam+
  • 456