Thiết bị mới: Máy phát điện thủy điện cá nhân

  •  
  • 3.700

Công ty Ibasei của Nhật Bản đã công bố một ý tưởng mới trong lĩnh vực phát điện: một tua bin có thể được đặt trong các dòng nước chảy nhanh để tạo ra một lượng nhỏ điện có thể sử dụng ngay tại chỗ hoặc như là một trạm sạc năng lượng.

Tua bin Cappa
Tua bin Cappa

Máy có tên là Cappa, nó giống với động cơ trên máy bay phản lực và có thể dễ dàng lắp đặt chỉ trong vài phút. Đối với dòng nước đang chảy với vận tốc 2m/s, tuabin sẽ tạo ra khoảng 250W điện. Để tăng hiệu quả của tuabin, các kỹ sư đã thiết kế riêng một máy khuếch tán làm cho nước chảy qua các cánh của tuabin nhanh hơn.

Đại diện của công ty Ibasei cho biết, Cappa được phát triển cho nhiều mục đích khác nhau, từ việc sử dụng máy phát điện tại chỗ ở các công viên ngoài trời cho đến việc dự phòng trong những trường hợp khẩn cấp, đặc biệt là trong trường hợp lũ lụt.

Tuy nhiên, một trong những cản trở mà công ty có thể phải đối mặt là sự do dự của người tiêu dùng do giá của Cappa tương đối cao - tương đương một chiếc ô tô nhỏ. Mặc dù vậy họ vẫn sẵn sàng để bắt đầu bán máy phát điện vào năm tới.

Theo Báo Đất Việt
  • 3.700