Thiết bị ngăn nhắn tin khi lái xe

  •  
  • 293

Công cụ mới có tên TextBuster được thiết kế nhằm làm cho việc nhắn tin và lướt web trong lúc đang lái xe là điều không thể thực hiện. Các phụ huynh và chủ phương tiện giao thông được cho là khách hàng tiềm năng của sản phẩm này.

Thiết bị ngăn nhắn tin khi lái xe

Việc gửi hoặc nhận một tin nhắn trong khi lái xe khiến tài xế lơ là đường sá trung bình 4,6 giây và có nguy cơ gây ra tai nạn bất cứ lúc nào. TextBuster sử dụng một mô-đun lắp đặt kín đáo bên dưới bảng điều khiển của xe và một ứng dụng trên điện thoại di động để gửi tín hiệu khóa đến điện thoại của tài xế thông qua Bluetooth, ngăn họ nhận hoặc gửi tin nhắn. Hệ thống này không ảnh hưởng đến các thiết bị khác của những người còn lại trên xe, trong khi tài xế vẫn có thể nhận cuộc gọi và kết nối với hệ thống định vị toàn cầu (GPS) như thường.

Thiết bị chỉ hoạt động khi động cơ xe đang vận hành và nó được bảo vệ bằng mật khẩu, nên tài xế không thể vô hiệu hóa nó. Thiết bị này sẽ kiểm soát mọi nỗ lực phá hoại từ người cầm lái, bằng cách gửi tin nhắn cảnh báo đến cha mẹ, người bảo hộ hoặc chủ tài khoản đăng ký sử dụng dịch vụ. TextBuster, có giá 179 USD (khoảng 3,7 triệu đồng), cũng có thể theo dõi tốc độ và lịch trình của xe.

TextBuster được Comsumer Reports - tạp chí đánh giá tiêu dùng danh tiếng của Mỹ, khen ngợi là thiết bị hữu ích với cách thức sử dụng "đơn giản và thú vị".

Theo Báo Cần Thơ
  • 293