Thiết kế này sẽ tạo nên một bước đột phá cho ngành hàng không thế giới

  •   3,52
  • 3.523

Với thiết kế này, thời gian bay sẽ nhanh hơn, tốc độ quay vòng cũng nhanh hơn, và có thể dẫn đến chuyện giá vé rẻ đi trong tương lai.

Nếu đã từng đi máy bay, chắc chắn không dưới một lần bạn bắt gặp cảnh dòng người nghẽn lại trước khi cất cánh và sau khi hạ cánh. Tại sao? Vì tất cả phải chờ một người vụng về nào đó loay hoay cất đồ lên khoang hàng.

Chỉ với một thay đổi rất nhỏ này thời gian di chuyển sẽ được rút ngắn rất nhiều.
Chỉ với một thay đổi rất nhỏ này thời gian di chuyển sẽ được rút ngắn rất nhiều.

Thực ra, căn nguyên của mọi chuyện là do lối đi trên máy bay thực sự quá hẹp. Có một sự thật, đó là khoảng cách giữa các hàng ghế trên máy bay ngày càng hẹp, và lối đi cũng vậy nhằm tận dụng tối đa không gian để vận chuyển được nhiều hành khách hơn. Tuy nhiên, mọi lời than phiền của khách hàng vẫn là chưa đủ để các hãng đưa ra sự thay đổi.

Tuy nhiên, tất cả tình cảnh này sắp chấm dứt, khi mới đây hãng Molon Labe Seating đưa ra một thiết kế ghế ngồi được đánh giá là mang tính "đột phá" trong ngành hàng không thế giới. Chỉ với một thay đổi rất nhỏ, thời gian di chuyển sẽ được rút ngắn rất nhiều, đồng thời giảm thiểu chi phí, đẩy nhanh tốc độ quay vòng chuyến, và có thể dẫn đến hệ quả... vé máy bay rẻ đi.

Thiết kế đó là gì? Hãy xem ngay video dưới đây để biết thêm chi tiết.

Cập nhật: 09/01/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,52
  • 3.523