Thiết lập lại các mặc định ban đầu cho Internet Explorer 6.0

  •  
  • 2.212

Microsoft đã phát hành phiên bản 7.0 của trình duyệt web Internet Explorer, nhưng phiên bản Internet Explorer 6.0 mặc định sẵn trong Windows XP vẫn được đông đảo người dùng chọn lựa và sử dụng.

Các thủ thuật sau sẽ giúp khôi phục lại các thiết lập mặc định cho IE 6.

Biến dạng về font chữ khi truy cập các Website

Đôi khi sử dụng các máy vi tính dùng chung hoặc có ai đó truy cập rồi chỉnh các thiết lập mặc định của trình duyệt web quen thuộc Internet Explorer 6.0 (IE) của bạn làm cho khi bạn truy cập, font chữ trên trang web trở nên hoàn toàn bé li ti, rất khó đọc.

Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, giải trí cũng như gây cho bạn nhiều khó khăn khi đọc chữ trên web, các bố cục trình bày trên trang web bây giờ trở nên rất lộn xộn. Nếu xảy ra như vậy, bạn hãy bình tĩnh và xử lý theo cách sau:


Bỏ chọn "Ignore font styles specified on Web pages".

Vào Internet Options, chọn tab General, chọn Accessibility và bỏ trống hết tất cả. Thật ra là trong quá trình truy cập, người nào đó đã chọn "Ignore font styles specified on Web pages", tùy chọn này bỏ qua các kiểu font chữ đặc biệt trên web và chỉ mở các font chữ theo font chữ mặc định Times New Roman.

Thiết lập IE là trình duyệt mặc định

Đôi khi bạn mở một file HTML đã lưu thì Firefox lại mở ra, nếu bạn muốn IE là trình duyệt mặc định thì bạn vào Internet Options, chọn thẻ Programs, chọn Reset Web Settings và đánh dấu chọn Internet Explorer should check to see whether it is the default browser.


Thiết lập IE là trình duyệt mặc định.

Xóa từ khóa trong trang tìm kiếm và mật khẩu tài khoản

Nếu bạn muốn xóa các Password đã lưu mặc định khi vào các forums, hoặc nếu muốn xóa các từ khóa đã gõ trong trang Google một cách nhanh chóng, bạn vào Internet Options, chọn thẻ Content, chọn AutoComplete, đánh dấu chọn hết rồi bấm Clear Forms, Clear password.


Bỏ chọn chế độ tự động điền thông tin

Nguyễn Hoài Nam

Theo TTO
  • 2.212