Thiếu bố hoặc mẹ, con dễ bị lạm dụng tình dục

  •  
  • 323

Những đứa trẻ lớn lên trong gia đình chỉ có cha hoặc mẹ dễ bị kẻ xấu lạm dụng thể xác gấp đôi so với trẻ có đủ cả hai người, nghiên cứu của Đại học Y Pennsylvania vừa công bố.

Đó là bởi sự vắng mặt của cha, mẹ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho những kẻ xấu lạm dụng trẻ em, các nhà nghiên cứu cho biết, sau khi loại trừ các yếu tố kinh tế, xã hội. Nguy cơ này còn cao hơn ở nhóm trẻ mà phụ huynh có thu nhập thấp.

(Ảnh minh họa: echomalibu)"Trẻ lớn lên trong gia đình chỉ có 1 vị phụ huynh đối mặt với nhiều nguy cơ hơn khi trưởng thành, chẳng hạn tiểu đường khó kiểm soát và bệnh hen suyễn. Giờ đây, chúng tôi bổ sung một nguy cơ nữa vào bức tranh chung này: đó là lạm dụng tình dục thời niên thiếu", tiến sĩ William C. Holmes, tác giả nghiên cứu, nói.

Holmes lưu ý rằng sự vắng mặt của cha (mẹ) trong kiểu gia đình đơn là do vị phụ huynh này phải làm nhiều hơn để nuôi gia đình. Kết quả là, đứa trẻ sẽ tìm kiếm một người lớn khác để chia sẻ kinh nghiệm và quan hệ.

"Kẻ xấu rất dễ lợi dụng cơ hội này. Chúng chiếm được niềm tin của lũ trẻ, đóng vai trò như người thay thế cha mẹ bằng việc tạo ra sự quan tâm và tặng quà", Holmes nói.

Phát hiện cho thấy các vị phụ huynh độc thân cần nhiều sự trợ giúp hơn nữa, chẳng hạn cải thiện cơ hội cho họ chăm con tốt hơn.

T. An

Theo Tân Hoa Xã, Vnexpress
  • 323