Thiếu hụt vitamin D khiến bệnh bạch cầu nặng hơn

  •  
  • 1.143

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Viện Mayo Clinic và Đại học Iowa USA, Mỹ phát hiện mối quan hệ mật thiết giữa mức độ vitamin D với bệnh bạch cầu.


Ảnh minh họa. (Nguồn Internet)

Việc thiếu hụt vitamin D có thể khiến cho tình trạng bệnh bạch cầu trở nên tồi tệ hơn. Ngược lại mức độ vitamin D bình thường sẽ giúp kéo dài thời gian sống của người bệnh.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu đối với 390 người mắc bệnh bạch cầu lymphocytic mãn tính, trong đó có 30% bệnh nhân bị phát hiện thiếu hụt vitamin D trong thời gian mang bệnh.

Sau thời gian ba năm tiến hành theo dõi điều tra, các nhà khoa học phát hiện tình trạng xấu đi cũng như xác suất phải sử dụng biện pháp hóa liệu của những bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu thiếu hụt vitamin D cao gấp 66%, và nguy cơ tử vong cao hơn gấp hơn hai lần so với bệnh nhân bình thường khác.

Ngoài ra, nghiên cứu còn phát hiện việc nâng cao mức độ vitamin D có thể giúp kéo dài thời gian sống của những bệnh nhân bạch cầu. Kết luận này không bị ảnh hưởng bởi các nhân tố có liên quan đến sự phát triển bệnh bạch cầu.

Theo các nhà khoa học phát hiện trên có ý nghĩa quan trọng giúp điều trị bệnh bạch cầu hiệu quả hơn. Họ có thể căn cứ vào tình trạng bệnh nhân để bổ sung vitamin D.

Kết quả nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí Huyết dịch của Mỹ số ra mới nhất.

Theo Vietnam+
  • 1.143