Thiếu niên đeo kính áp tròng cói thói quen vệ sinh không tốt gây nguy hiểm

  •  
  • 337

Cuộc khảo sát của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh (CDC) cho thấy hơn 85 phần trăm người đeo kính áp tròng là thanh thiếu niên có thói quen xấu làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh về mắt.

Khảo sát mới của CDC là nghiên cứu đầu tiên phân tích thói quen sử dụng và chăm sóc vệ sinh của khoảng 3 triệu thanh thiếu niên Mỹ từ 12 đến 17 tuổi đeo kính áp tròng.

Tiến sĩ Jennifer Cope, chuyên gia dịch tễ học của Chi cục Phòng chống bệnh CDC cho biết: "Đeo kính áp trong giúp điều chỉnh hiệu quả thị lực tuy nhiên bộ phận này cũng cần được sử dụng và chăm sóc một cách đúng mực. Và nhiều thanh thiếu niên, người lớn, nên có cách vệ sinh chăm sóc kính áp tròng hiệu quả để làm giảm nguy cơ nhiễm trùng mắt”.

Nhiễm trùng mắt do thói quen vệ sinh kính áp tròng kém có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về mắt.Nhiễm trùng mắt do thói quen vệ sinh kính áp tròng kém có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về mắt.

Các thói quen làm tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt ở thanh thiếu niên bao gồm 30 phần trăm thanh thiếu niên ngủ hoặc ngủ trưa với kính áp tròng, 44 phần trăm không đến khám bác sĩ mắt mỗi năm một lần, và 27 phần trăm bơi khi đeo kính áp tròng.

Khảo sát cũng nhận thấy rằng 81% những người trẻ tuổi từ 18 đến 24, và 87% người lớn tuổi từ 25 trở lên có thói quen làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng mắt có thể đe dọa đến việc nhìn của họ sau này.

Những thói quen nguy hiểm nhất được báo cáo ở cả người lớn và thanh thiếu niên bao gồm 52% người trẻ và 45% người lớn không thay thế kính áp tròng thường xuyên theo quy định, 33% cả hai nhóm đều ngủ trong khi đeo kính áp tròng.

Nhiễm trùng mắt do thói quen vệ sinh kính áp tròng kém có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng bao gồm mù lòa, cơ quan này phát cảnh báo.

Cập nhật: 12/09/2017 Theo QTM
  • 337