Thiếu vitamin D, người cao tuổi bị yếu sức

  •  
  • 168

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc thiếu vitamin D là tác nhân trực tiếp gây nên yếu về thể chất cho người cao tuổi.

Trên Tạp chí "The Journal of Gerontology" chuyên về người cao tuổi, số ra tháng 4/2007, các nhà khoa học đã cho rằng những người có mức vitamin D quá thấp qua kiểm tra đều có những bệnh liên quan đến thể chất, và không có sự nhanh nhạy.

(Ảnh minh họa: bazbina.com)Denise k.Houston của trường đại học Wake Forest, đại diện cho các nhà nghiên cứu, đã đưa ra những dữ liệu của một nhà nghiên cứu người Ý, hơn 900 người ở độ tuổi 65 trở lên được kiểm tra mức độ vitamin D và được giao cho những công việc thông thường.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi tốc độ đi bộ của họ, họ có thể ngồi dậy khỏi chiếc ghế trong bao lâu và họ có khả năng giữ thăng bằng tốt hay không. Qua đánh giá, một phần tư những người cao tuổi này không có đủ lượng vitamin D. Theo các nhà nghiên cứu, việc thiếu vitamin D đó không hoàn toàn do ăn kiêng.

Hầu hết lượng vitamin D trong cơ thể hình thành do tiếp xúc với ánh sánh mặt trời. Tuổi càng cao thì người ta càng ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và do đó, lượng vitamin D ít dần theo độ tuổi của họ.

Bài nghiên cứu còn chỉ ra rằng những người tiếp xúc và có nhiều vitamin D đều có sức khỏe rất tốt.

Lệ Cẩm

Theo New York Times, VietNamNet
  • 168