Thình lình đảo nổi lên ngoài khơi Bắc Carolina

  •   3,33
  • 3.753

Một hòn đảo mới vừa hình thành ngoài khơi bờ biển quốc gia Cape Hatteras của bang Bắc Carolina, Mỹ.

Đài BBC ngày 29/6 cho biết hòn đảo dài 1,6km và diện tích của đảo thay đổi phụ thuộc vào thủy triều và thời tiết. Đảo nằm cách đất liền bằng một eo biển rộng khoảng 330 mét.

Theo tờ Island Free Press, người dân địa phương lần đầu tiên phát hiện ra hòn đảo này sau một tiếng động lớn ở phía biển trong tháng 4 vừa qua.

Một du khách sống tại bang Connecticut đã chụp lại hòn đảo này và đăng tải hình ảnh trên Instagram khiến càng ngày càng có nhiều du khách tò mò đến thăm hòn đảo mới nổi này.

Quang cảnh nhìn từ trên cao của đảo mới nổi ngoài khơi Bắc Carolina
Quang cảnh nhìn từ trên cao của đảo mới nổi ngoài khơi Bắc Carolina - (Ảnh: @Chadonka).

"Vị hôn thê của tôi và tôi đang lái xe đến khu vực này sau cơn bão để lượm vỏ sò và phát hiện ra một nơi mà chúng tôi chẳng thể lái xe đến" - nhiếp cảnh gia Chad Koczera thuật lại.

"Tôi đã dùng một chiếc máy bay không người lái để kiểm tra hòn đảo và nhận ra rằng đó là một nơi thật đẹp. Tuy nhiên chúng tôi không có cơ hội để đặt chân lên hòn đảo do dòng chảy quá mạnh" - ông Koczera nhớ lại thời điểm đó.

Các chuyên gia giải thích rằng khu vực bờ biển của dải đất Outer Banks, trải dài hơn 300 km phía bên ngoài bang Bắc Carolina, đang liên tục dịch chuyển. Do đó có những dải đất cát sẽ nổi lên hoặc chìm xuống mặt nước biển.

Chính quyền địa phương cũng đã ban hành cảnh báo đến những vị khách du lịch về việc cố bơi qua hòn đảo mới nổi này. Họ khuyến cáo du khách nên dùng thuyền để đảm bảo an toàn tính mạng.

Dòng nước mạnh chảy qua eo biển giữa đất liền và hòn đảo có thể cuốn phăng một người đang bơi ra khơi. Ngoài ra cơ quan chức năng địa phương cũng đã nhìn thấy cá mập và cá đuối điện tại vùng nước này.

Cập nhật: 30/06/2017 Theo Tuổi Trẻ
  • 3,33
  • 3.753