Thỏ không tai xuất hiện gần nhà máy hạt nhân Nhật

  •   1,52
  • 3.727

Một con thỏ sinh ra ở gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima I bỗng trở thành tâm điểm chú ý tại Nhật vì không có tai.

"Tôi đã nuôi thỏ được hơn 10 năm nhưng đây là lần đầu tiên thấy hiện tượng này", bà Yuki Sugimoto, chủ nhân của con thỏ cho biết.

Cùng với việc không có tai, con thỏ này còn có những dấu hiệu rõ ràng của bệnh bạch tạng với bộ lông trắng đến bất thường và đôi mắt màu đỏ. Đây được cho là kết quả của hiện tượng đột biến gen.

Thỏ không tai xuất hiện gần nhà máy hạt nhân Nhật
Chú thỏ không tai tại Nhật Bản. Ảnh: The Telegraph

Theo The Telegraph, bề ngoài thỏ con trông rất khỏe mạnh. Nó được sinh ra tháng trước, nhưng mới nổi tiếng những ngày gần đây sau khi xuất hiện trên mạng. Những hình ảnh mới được chia sẻ trên YouTube cho thấy nó được nhốt trong một chiếc lồng và ăn rau rất ngon lành.

Do được sinh ra tại thị trấn Namie cách nhà máy hạt nhân Fukushima I không xa nên con thỏ không tai đã làm dấy lên những nghi ngờ về nguyên nhân đột biến gen liên quan đến nguồn phóng xạ bị rò rỉ sau thảm họa động đất ngày 11/3. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết trường hợp động vật sinh ra bị biến dạng vẫn thi thoảng xảy ra và các thỏ mẹ đôi khi còn nhai cả tai của thỏ con khi chúng chải lông cho con quá hăng hái.

Clip thỏ không tai:

Theo Vnexpress
  • 1,52
  • 3.727