Thoát chết nhờ linh cảm của em

  •   4,311
  • 7.838

Một nữ sinh tại Anh phát hiện người chị song sinh sắp chết đuối trong bồn tắm nhờ giác quan thứ sáu. 

Gemma (trái) cứu sống cô chị nhờ giác quan thứ sáu. Cô cho rằng sơ cứu y tế nên trở thành bộ môn bắt buộc trong trường học. Ảnh: Telegraph.


Hai chị em sinh đôi 15 tuổi Gemma và Leanne Houghton sống cùng gia đình tại thành phố Atherton. Leanne từng nhiều lần bị ngất bất thình lình. Một ngày trong tháng 2 vừa qua, bỗng dưng Gemma cảm thấy bồn chồn và nghĩ rằng Leanne gặp chuyện gì đó không hay. Cô chạy lên gác để tìm chị và nhìn thấy Leanne nằm bất động trong bồn tắm do ngất đột ngột.

"Lúc ấy Leanne chìm trong nước. Ban đầu tôi nghĩ chị ấy đang gội đầu hoặc chơi trò gì đó. Nhưng khi nhấc đầu Leanne lên tôi nhìn thấy mặt chị ấy đã tái xanh", Gemma kể. Sau khi kéo Leanne ra khỏi bể, Gemma thực hiện các động tác sơ cứu người chết đuối mà cô học được ở trường rồi quay số 999 để gọi xe cứu thương. Các nhân viên y tế nói rằng, nhờ các động tác sơ cứu của Gemma mà Leanne giữ được tính mạng.

"Nếu Gemma không xuất hiện kịp thời, chắc chắn Leanne đã tử vong. Cô bé đã làm được một điều kỳ diệu"
, Steve Pearson, một nhân viên y tế có mặt tại nhà hai chị em, phát biểu.

Connie Hitchcock, mẹ của hai cô, cảm thấy bất ngờ trước khả năng của Gemma. Bà nói: "Tôi không hiểu tại sao con bé làm được việc phi thường đến thế. Giờ thì tôi chỉ biết khóc vì sung sướng thôi".

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 4,311
  • 7.838