Thời điểm nào không nên thụ thai?

  •  
  • 2.389

Thời điểm thụ thai là một yếu tố rất quan trọng góp phần quyết định sự phát triển và trưởng thành của thai nhi. Chính vì vậy, khi chọn thời điểm thụ thai, bạn cần phải chú ý một số các trường hợp có thể gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi để tránh.

Xét về các mùa trong năm

Những đợt rét dữ dội của mùa đông và những đợt nóng bức nhất của mùa hè không nên thụ thai. Nguyên do là mùa hè nóng nực sẽ làm cho chị em phụ nữ ăn uống không ngon, hoạt động nặng nề, lượng Prôtêin thu vào ít, cơ thể tiêu hao nhiều, như vậy sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của đại não thai nhi. Vào những đợt rét đậm của mùa đông, khi có thai phụ nữ thường ở trong nhà, lượng không khí trong lành ít, cơ hội nhiễm bệnh tăng, dễ bị cảm và dễ làm ảnh hưởng tới thai nhi.

Các ngày trong tháng

- Ngày rằm mỗi tháng âm lịch không nên thụ thai. Ngày đó, trăng tròn, lực hấp dẫn của mặt trăng ảnh hưởng tới trái đất rất dễ làm cho tình cảm con người bị xáo động, làm ảnh hưởng tới quá trình phát dục để chín của tế bào tinh trùng và tế bào trứng.

(Ảnh: VTV)- Những hôm trời sấm sét không nên thụ thai vì dòng điện của sét có thể sinh ra tia X cực mạnh, sẽ làm biến dạng nhiễm sắc thể của tế bào sinh dục.

Một số trường hợp khác

- Trong quá trình đi du lịch hay có việc xa nhà, vợ chồng không nên chọn thời điểm này để thụ thai. Bởi lẽ, sinh hoạt vào thời gian này không có qui luật, ăn uống không điều độ, ngủ ít, thân thể mệt mỏi rất dễ gây đẻ non hoặc sảy thai.

- Sau khi đẻ non, sảy thai, hay nạo hút thai không nên thụ thai ngay. Nếu thụ thai vào lúc đó, cơ thể của người phụ nữ chưa hồi phục hẳn, rất dễ lại làm sảy thai.

- Sau khi uống rượu và hút thuốc không nên thụ thai. Vì thuốc lá và ruợu ảnh hưởng rất mạnh tới tới hoạt động của tế bào tinh trùng và trứng làm biến dạng thai nhi.

- Hai bên nam hoặc nữ bị ốm thì tốt nhất là không nên thụ thai, thậm chí cả không quan hệ. Khi cơ thể không khoẻ thì tế bào tinh trùng và trứng cũng không khoẻ, nếu thụ thai vào lúc đó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của thai nhi.

Minh Hoàng

Theo VTV
  • 2.389