Thời điểm thích hợp nhất để ăn tuyết an toàn

  •  
  • 865

Nghiên cứu mới chỉ ra tuyết rơi khoảng nửa ngày có rất ít vi khuẩn và khá an toàn để ăn.

Nghiên cứu mới cho thấy việc ăn tuyết vừa rơi khoảng nửa ngày khá an toàn và ăn tuyết trong những tháng trời lạnh hơn cũng an toàn hơn, Time hôm 8/2 đưa tin. Tuy nhiên, không nên ăn tuyết đã rơi đến hai ngày, theo giáo sư Istvan Mathe tại Đại học Sapientia.

Tuyết chứa rất nhiều vi khuẩn sau khi rơi hai ngày.
Tuyết chứa rất nhiều vi khuẩn sau khi rơi hai ngày.

Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học thu thập tuyết từ một công viên và bùng binh ở thành phố Miercurea Ciuc, Romania, vào tháng 1 và tháng 2. Sau đó, họ đặt tuyết vào những thùng kín và vô trùng. Tiếp theo, các nhà khoa học thử phát triển vi khuẩn và nấm mốc trong đó.

Nghiên cứu được tiến hành với mức nhiệt từ -1,1 độ C đến -17,4 độ C của thành phố, một trong những nơi lạnh nhất Romania. Vào tháng 1, có 5 con vi khuẩn trên mỗi mm tuyết sau một ngày. Trong khi đó, số lượng vi khuẩn nhiều gấp bốn lần khi tiến hành thử nghiệm vào tháng 2.

"Tuyết mới có rất ít vi khuẩn, nhưng sau hai ngày thì có hàng tá vi khuẩn trong đó", Mathe cho biết. Số lượng vi khuẩn tăng do những chất bẩn trong không khí, ông nhận định.

Ban đầu, Mathe nảy ra ý tưởng nghiên cứu khi thấy các con mình ăn tuyết. "Tôi không khuyến khích bất kỳ ai ăn tuyết. Tuy nhiên, bạn sẽ không bị ốm nếu chỉ ăn một chút", ông bổ sung.

Cập nhật: 09/02/2018 Theo VNE
  • 865