Thời tiết ấm lên có thể gây bệnh đau nửa đầu

  •  
  • 815

Thời tiết ấm dần lên và những thay đổi về áp suất không khí có thể là nguyên nhân gây ra các căn bệnh đau đầu và đau nửa đầu, chứ không phải là do ô nhiễm không khí như nhiều người nghĩ lâu nay.

Kết quả nghiên cứu này là của nhà khoa học Kenneth Mukamal và các đồng nghiệp tại Trung tâm y tế ở Boston (Mỹ) và được đăng tải trên tạp chí "Thần kinh học" số tháng 3.

Ông Kenneth và các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu đối với 7.000 bệnh nhân nam và nữ bị các chứng bệnh đau đầu hoặc đau nửa đầu tại phòng cấp cứu của bệnh viện trong khoảng thời gian từ tháng 5/2000 đến tháng 12/2007.

Các nhà khoa học đã sử dụng máy đo nồng độ ô nhiễm và khí tượng học để phân tích nhiệt độ không khí, áp suất không khí, độ ẩm, các chất carbon đen và sulfur dioxides ba ngày trước khi các bệnh nhân nhập viện và sau khi đã nhập viện. Kết quả cho thấy yếu tố thời tiết có mối liên hệ chặt chẽ với các triệu chứng đau đầu. Theo đó, nếu như nhiệt độ tăng thêm 5 độ C thì nguy cơ đau đầu sẽ tăng thêm khoảng 8% so với những ngày có khí hậu mát mẻ hơn.

Theo ông Kenneth, nhiệt độ không khí, độ ẩm và áp suất vẫn được coi là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu, tuy nhiên, cho đến nay vẫn có rất ít các bằng chứng cụ thể chứng minh cho điều này.

Nghiên cứu này của nhà khoa học Kenneth giúp chúng ta biết được môi trường sống có ảnh hưởng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người hay bị đau đầu./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 815