Thời trang tránh bị theo dõi

  •  
  • 570

Dòng thời trang công nghệ cao “Steath wear” vừa ra mắt có thể ngăn chặn các máy ảnh và các tín hiệu theo dõi người sử dụng.

Dòng thời trang mới của nghệ sĩ Adam Harvey được làm bằng loại vải đặc  biệt với chất liệu kim lại nickel, có thể ngăn chặn những tia hồng ngoại,  máy ảnh cảm ứng nhiệt trên các máy bay không người lái
Dòng thời trang mới của nghệ sĩ Adam Harvey được làm bằng loại vải đặc
biệt với chất liệu kim lại nickel, có thể ngăn chặn những tia hồng ngoại,
máy ảnh cảm ứng nhiệt trên các máy bay không người lái - (Ảnh: Daily)

Dòng sản phẩm do nghệ sĩ Adam Harvey cộng tác cùng nhà thiết kế thời trang Johanna Bloomfield tạo ra này gồm có áo thun, khăn quàng cổ, áo khoác phủ người,…công nghệ cao ngăn chặn bức xạ nhiệt, giúp người mặc tránh sự theo dõi của máy bay không người lái, các máy ảnh X-ray, hồng ngoại của các cơ quan chức năng.

Ngoài ra, nhà sản xuất tung ra sản phẩm chiếc túi đựng điện thoại đặc biệt được làm từ chất liệu vải nhẹ có khả năng ngăn chặn các tín hiệu vô tuyến được phát ra từ điện thoại. Do vậy, những người sử dụng sẽ yên tâm hơn vì cuộc gọi của họ sẽ không bị theo dõi.

Nghệ sĩ Adam Harvey cho biết việc tăng cường sử dụng các công nghệ giám sát trong dân sự đã truyền cảm hứng cho ông đến với dòng sản phẩm này.

Vật liệu vải kim loại nickel được sử dụng tạo ra dòng sản phẩm này đặc biệt rất đắt tiền, vì thế ông nghĩ dòng sản phẩm này hiện nay chưa thể nào đem ra thị trường bán. Hiện nay dòng sản phẩm này được trưng bày tại Primitive London.

Theo Tuổi Trẻ
  • 570