Thông điệp gửi người ngoài hành tinh trên xe điện bay tới sao Hỏa

  •  
  • 2.262

Chiếc xe điện "cưỡi" trên lưng tên lửa bay tới sao Hỏa Falcon Heavy mang theo thông điệp bí mật gửi tới người ngoài hành tinh của ông chủ SpaceX.

Elon Musk, tỷ phú Mỹ sáng lập công ty hàng không vũ trụ SpaceX giấu một thông điệp bên trong chiếc xe Tesla Roadster màu đỏ tươi nhằm gửi cho bất kỳ người ngoài hành tinh nào vô tình bắt gặp mẫu xe điện mui trần khi nó trôi nổi trong không gian, theo Express. Musk ăn mừng tên lửa Falcon Heavy phóng thử thành công bằng cách chia sẻ một bức ảnh về dòng chữ "sản xuất bởi con người trên Trái đất" viết trên bảng điều khiển của chiếc xe trong hành trình bay lên quỹ đạo sao Hỏa.


Xe điện Tesla bay trong chân không cùng hình nộm Starman ở ghế lái. (Video: SpaceX).

Falcon Heavy trở thành tên lửa vận hành mạnh nhất thế giới sau khi cất cánh từ Trung tâm bay vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ, vào lúc 3h45 sáng nay theo giờ Việt Nam. Chiếc xe mui trần trị giá 200.000 USD là món hàng kỳ lạ chở trên tên lửa này trong chuyến bay đầu tiên.

Chiếc Tesla bay vào không gian trên lưng tên lửa Falcon Heavy.
Chiếc Tesla bay vào không gian trên lưng tên lửa Falcon Heavy. (Ảnh: SpaceX).

Những hình ảnh thú vị của chiếc xe bay xa khỏi Trái Đất trong hành trình đi vào lịch sử khi dàn loa trên xe phát bản nhạc "Space Oddity" của David Bowie được hàng nghìn người trên thế giới theo dõi qua kênh phát trực tiếp. Chiếc xe trôi trong môi trường chân không với một hình nộm mang tên Starman ở ghế lái để đưa xe đi vào quỹ đạo sao Hỏa xa xôi.

"Khi Falcon Heavy cất cánh, phương tiện sẽ trở thành tên lửa vận hành mạnh nhất thế giới với lực đẩy gấp đôi những tên lửa hiện nay. Có sức chở gần 64 tấn hàng hóa lên quỹ đạo, lớn hơn nhiều một chiếc máy bay Boeing 737 chở đầy hành khách, phi hành đoàn, hành lý và nhiên liệu, Falcon Heavy có thể mang lượng hàng lớn gấp hai lần tên lửa Delta IV Heavy với chi phí chỉ bằng 1/3. Falcon Heavy được phát triển dựa trên các đặc điểm và độ tin cậy của tên lửa Falcon 9", SpaceX cho biết.

Dòng chữ "Sản xuất bởi con người trên Trái Đất" trên bảng điều khiển xe.
Dòng chữ "Sản xuất bởi con người trên Trái Đất" trên bảng điều khiển xe. (Ảnh: Instagram).

Musk cho biết lần phóng thử thành công này sẽ mở đường cho những chuyến bay có người lái trong tương lai. "Những chuyến bay thử tên lửa mới thường chở theo vật mô phỏng kích thước lớn bằng các khối bê tông hoặc thép. Điều đó có vẻ vô cùng nhàm chán. Tất nhiên, thứ gì nhàm chán cũng tệ hại, đặc biệt đối với các công ty, do đó chúng tôi quyết định phóng một vật khác thường, có thể mang lại nhiều cảm xúc. Món hàng chở trên Falcon Heavy là chiếc Tesla Roadster nguyên bản bật bài hát Space Oddity, có thể ở trên quỹ đạo sao Hỏa một tỷ năm", Musk chia sẻ.

Tên lửa Falcon Heavy cao ngang một tòa nhà 20 tầng, trang bị 27 động cơ Merlin và bao gồm ba tầng đẩy từ tên lửa Falcon 9. Falcon 9 là tên lửa tái sử dụng nổi tiếng của SpaceX và công ty đã hạ cánh thành công các tầng đẩy xuống Trái Đất sau vụ phóng. "Các lõi tên lửa ở hai bên của Falcon Heavy đã đổ bộ xuống bãi đáp 1 và 2 của SpaceX", công ty thông báo trên mạng Twitter.

Cập nhật: 07/02/2018 Theo VNE
  • 2.262