Thủ đô Philippines chìm trong nước vì bão Pabuk

  •  
  • 164

Do ảnh hưởng của bão Pabuk, tại thủ đô Philippines đã xảy ra mưa lớn làm ngập lụt nhiều khu vực. Không có thông tin về thương vong.

Tại Metro Manila, nhiều khu vực chìm sâu trong nước. “Nơi bị ngập sâu nhất, nước lên đến tận cổ”, Bong Padua, quan chức thông tin công cộng thành phố Malabon, phía bắc thủ đô Manila, nói.

Một người dân đi trên con đường ngập nước ở Malabon, Manila ngày 8-8 (Ảnh: Reuters)

Cơ quan giám sát lũ lụt thủ đô cho biết, hôm 08/08, ít nhất 4 con đường lớn của thủ đô không thể lưu thông. Tại nhiều khu vực ở đại lộ Taft, nước ngập quá đầu gối. Còn tại thành phố Paranaque và Pasay, hàng chục người đi xe buýt và tài xế bị mắc kẹt trong nước do xe bị chết máy. Những người đạp xích lô phải tận dụng vỉa hè để đưa khách đi, trong khi người dân dùng bàn ghế làm cầu tạm để đi lại.

Trước tình hình ngập lụt nghiêm trọng, Sở Giáo dục Metro Manila đã cho phép học sinh các cấp nghỉ buổi học sáng ngày 8-8. Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ cho biết họ đã cứu được 5 anh chị em bị mắc kẹt dưới một mảng tường sập trong 3 giờ đồng hồ ở thành phố Antipolo. May mắn không có ai tử vong.

Theo Cơ quan khí tượng Philippines (PAGASA), bão Pabuk đã đi qua phía nam đảo Đài Loan và tiếp tục đi về phía tây, hướng đến miền nam Trung Quốc, với sức gió 110 km/h, giật 150 km/h.

Hiện Trung Quốc đã sơ tán hàng ngàn người dọc khu vực bờ biển đông nam. Trước đó cơn bão này đã gây mưa to và làm mất điện tạm thời ở Đài Loan, ảnh hưởng đến hơn 500.000 hộ dân.

T.VY

Theo Xinhua, Tuổi trẻ
  • 164