Thư giãn hôm nay, học tốt hơn ngày mai

  •  
  • 736

Dành thời gian nghỉ ngơi và ngẫm nghĩ về những điều đã học sẽ giúp con người nâng cao khả năng học tập trong tương lai.

>>> Tại sao đầu óc cần nghỉ ngơi?

Để thực hiện nghiên cứu, các nhà khoa học từ Đại học Texas ở Austin, Mỹ yêu cầu nhóm tình nguyện viên thực hiện hai nhiệm vụ học tập. Đầu tiên họ phải ghi nhớ một chuỗi cặp hình ảnh liên quan, sau đó họ dành thời gian nghỉ ngơi và suy nghĩ về bất cứ điều gì họ lựa chọn ở giữa các bài kiểm tra trí nhớ.

Thư giãn hôm nay, học tốt hơn ngày mai
Dành thời gian thư giãn sẽ làm tăng khả năng học tập. (Ảnh: Flickr)

Máy quét não fMRI chỉ ra rằng, những người sử dụng thời gian rảnh để nghỉ ngơi và gợi nhớ lại thông tin ghi điểm cao hơn trong các bài kiểm tra sau đó. Điều đặc biệt hơn, điều này vẫn đúng khi thông tin của các bài kiểm tra hoàn toàn khác nhau. Nghiên cứu được đăng trên Science World Report.

"Lần đầu tiên, chúng tôi đã chứng minh cách thức bộ não xử lý thông tin lúc nghỉ ngơi, thư giãn có thể nâng cao hiệu quả học tập ngay sau đó. Đồng thời việc gợi nhớ lại những điều đã học trước đây có thể cải thiện việc học trong tương lai", Alison Preston, giáo sư tâm lý học và khoa học thần kinh, người dẫn đầu nghiên cứu, nói.

"Không có gì xảy ra biệt lập, khi bạn học một điều gì đó mới, bạn sẽ liên tưởng đến tất cả những thứ bạn biết có liên quan đến thông tin mới. Bằng cách đó, bạn đưa thông tin mới vào kiến thức hiện có của bạn", Alison Preston cho biết thêm.

Theo Vnexpress
  • 736