Thu hồi dung dịch kính áp tròng vì sợ gây mù

  •  
  • 332

Lệnh thu hồi trên toàn thế giới một loại dịch kính áp tròng do Mỹ sản xuất vừa được đưa ra sau khi có lo ngại rằng nó có thể gây tổn thương mắt nghiêm trọng, thậm chí gây mù.

(Ảnh: dogflu.ca)Hãng Advanced Medical Optics có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo về lệnh thu hồi trên toàn cầu dung dịch Complete Multipurpose và đề nghị người tiêu dùng ngừng sử dụng sản phẩm này.

Phát biểu hôm thứ bảy vừa qua, Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tật Mỹ (CDC) cho biết dung dịch nói trên làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh mắt hiếm gặp acanthamoeba keratitis - căn bệnh có thể gây giảm thị lực trầm trọng hoặc thậm chí bị mù.

Acanthamoeba là một loại ký sinh trùng nước, rất nhỏ, có thể gây hư hỏng giác mạc. Bệnh hầu như chỉ xảy ra với những người đeo kính áp tròng. Nguy cơ tăng lên khi người dùng đi bơi.

CDC đưa ra báo cáo từ một cuộc điều tra trên 46 ca bệnh kể từ tháng 1 năm 2005. Trong số đó, 39 người đeo kính áp tròng và 21 người trong số họ sử dụng dung dịch Complete Multipurpose. Nguy cơ mắc bệnh ở nhóm sử dụng dung dịch này cao gấp 7 lần. Triệu chứng ban đầu của bệnh là đỏ mắt dai dẳng và đau mắt.

T. An

Theo Shanghai Daily, Vnexpress
  • 332