Thủ tướng Nhật yêu cầu bỏ nhà máy Fukushima 1

  •  
  • 616

Hãng tin Kyodo ngày 31/3 dẫn lời Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan cho biết nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, tâm điểm của sự cố hạt nhân tồi tệ nhất thế giới kể từ sau vụ Chernobyl năm 1986, phải bị hủy bỏ.

Phát biểu với Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản (JCP), ông Kazuo Shii, Thủ tướng Kan cho rằng nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 nên bị phá hủy.

Ông cũng khẳng định sẽ nghiên cứu kỹ đống đổ nát của nhà máy điện hạt nhân hiện hành để xây dựng thêm các nhà máy điện hạt nhân cho tới năm 2030.


Khói bốc lên từ khu vực lò phản ứng số 3 của nhà máy điện Fukushima 1 ngày 21/3.
Ảnh: AFP

Được biết, sau gần 3 tuần kể từ khi xảy ra thảm hoạ, sự cố tại nhà máy điện Fukushima số 1 vẫn chưa thể giải quyết và tình trạng rò rỉ phóng xạ tại các lò phản ứng của nhà máy này vẫn tiếp tục xảy ra.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) vừa cho biết một trận động đất mạnh 6 độ Richter đã xảy ra tại vùng biển ngoài khơi tỉnh Miyagi, phía Đông Bắc nước này vào lúc 16h15 theo giờ địa phương (7h15 GMT).

Theo JMA, tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu 40km nhưng không có nguy cơ dẫn tới sóng thần. Hiện chưa có tin về thương vong và thiệt hại.

Theo Bee.net
  • 616