Thư viện trong không gian, tại sao không?

  •  
  • 141

Nơi nào có con người, nơi đó phải có thư viện”. Với ý tưởng này, nhà du lịch vũ trụ tương lai người Mỹ gốc Hungary Charles Simonyi cho biết sẽ mang theo tác phẩm Faust của đại văn hào Đức Johann W. Goethe và quyển The moon is a harsh mistress (tạm dịch: Mặt trăng là cô bồ cay nghiệt) của nhà văn khoa học viễn tưởng người Mỹ Robert Heinlein trong chuyến du lịch không gian dự định diễn ra vào tháng tư tới của ông.

Ngoài ra, nhà du lịch vũ trụ còn mang theo một đầu đọc MP3 có 1.600 bản nhạc, trong đó có những tác phẩm của những thiên tài âm nhạc như Bach, Wagner và Mozart. Về thể loại nhạc pop có các tác phẩm của các ban nhạc bất tử như The Beatles, The Rolling Stones... Ông cho rằng với bước khởi đầu này, một thư viện trong không gian có thể sẽ được hình thành trong tương lai.

Charles Simonyi, nay 58 tuổi, đã rời khỏi Hungary từ năm 17 tuổi. Ông gia nhập Công ty Microsoft từ năm 1981 và trở thành đại gia khi trở thành người sáng tạo chính của các chương trình Word và Excel của Microsoft. 20 năm sau, ông rời khỏi Microsoft để thành lập công ty riêng International Software Corporation. Ông sẽ là người khách du lịch vũ trụ thứ năm của thế giới.

Nhà du lịch vũ trụ Charles Simonyi

L.XUÂN

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 141