Thức ăn lơ lửng – Phát kiến mới để thu hút những người ham của lạ

  •   3,45
  • 2.838

Bạn có bao giờ nghĩ thức ăn ngon nhất là khi bay thẳng vào miệng từ không trung? Nghe thì kỳ lạ nhưng đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học từ đại học Sussex, Anh.

Hệ thống đặc biệt này có tên TastyFloats – là chiếc máy phân phối thực phẩm trong không trung, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm mới, ngon miệng hơn cho người dùng.

Đây sẽ là bước tiến mang tính cách mạng trong công nghệ ẩm thực.
Đây sẽ là bước tiến mang tính cách mạng trong công nghệ ẩm thực.

Tiến sỹ Chi Vi, trường đại học Sussex, nói: "Chúng tôi sử dụng nguyên lý truyền âm thanh. Như vậy, các sóng âm sẽ tạo ra những khoảng trống giữa không trung, và bạn có thể đặt các món ăn vào đó".

Chiếc bánh burger của tiến sỹ Chi Vi bao gồm 5 lớp bánh kèm với rau diếp và thịt bò – không thua kém gì những chiếc bánh bình thường khác. Với hệ thống này, các nhà khoa học đang thử nghiệm 3 trong 5 vị cơ bản: vị ngọt, vị của thịt và vị đắng.

Tiến sỹ Chi Vi cho biết thêm: "Chúng tôi phát hiện ra rằng, với thức ăn lơ lửng, vị ngọt sẽ ngọt hơn, thế nhưng vị đắng thì sẽ không quá khó chịu như thông thường".

Hiện các nhà khoa học đang trong quá trình nghiên cứu tạo ra thêm nhiều món ăn mới, như ngũ cốc ăn sáng và nước hoa quả, và sẽ thử nghiệm hệ thống này tại một nhà hàng địa phương. Nhóm nghiên cứu kỳ vọng, đây sẽ là bước tiến mang tính cách mạng trong công nghệ ẩm thực, giúp thay đổi hoàn toàn thói quen ăn uống thông thường.

Cập nhật: 09/02/2018 Theo VTV
  • 3,45
  • 2.838