Thực đơn điện tử sẽ thay thế hầu bàn

  •  
  • 255

Các nhà hàng ở châu Âu, Mỹ và Nhật đang thử nghiệm kỹ thuật giúp những người đi ăn nhà hàng đặt món ăn trực tiếp từ màn hình ở ngay bàn họ thay vì hầu bàn ghi các món được gọi - đôi khi gắt gỏng hoặc ghi sai.

Ngoài việc giảm chi phí, các công ty sản xuất và bán “thực đơn điện tử” (e-Menu) khẳng định phương pháp hiện đại này giúp thu hút các khách hàng trẻ tuổi, và gia tăng thu nhập khi các hình ảnh hấp dẫn về các món ăn ngon lành và các món tráng miệng bắt mắt, "cám dỗ" thực khách kêu thêm để ăn cho đã.

Tại Israel, công ty tư nhân Conceptic đã lắp đặt kỹ thuật e-Menu tại các quán giải khát, quán rượu và nhà hàng gia đình. Hệ thống này dựa trên màn hình xúc giác từng được sử dụng tại các căngtin tự phục vụ hoặc dành cho việc mua vé tại các phi trường và các rạp chiếu phim. Conceptic cũng đã cung cấp hệ thống này cho các nhà hàng ở Pháp, Nam Phi và Bỉ.

Frame, một nhà hàng sushi có tiếng tại Tel Aviv đã lắp đặt hệ thống e-Menu, nói việc bán món ăn tại bàn với thực đơn điện tử đã gia tăng khoảng 11%. Khách hàng thường gọi món ăn trước tại các điểm gọi món dự trữ được trang bị trên màn hình, giám đốc Natalie Edry nói.

Tại một trong các bàn trang bị e-Menu tại Frame, công nhân kỹ thuật thông tin Gil Uriel và gia đình trẻ của anh tỏ ra thú vị khi họ tìm kiếm các hình ảnh các món ăn hiển thị trên màn hình và rất thích các món tráng miệng. “Thật bắt mắt - Uriel nói khi các con bấm nút lia lịa - Chúng ta có thể chọn, chúng ta có thể tranh cãi nhưng dễ hơn nhiều khi bạn có thể thấy tất cả các món đó”.

Tại Nhật, một công ty có tên Aska T3 đã chế tạo một hệ thống tương tự. Trong khi đó Hãng Microsoft nói hệ thống Microsoft Surface của hãng có khả năng biến toàn bộ mặt bàn thành một màn hình xúc giác lớn. Hệ thống này có thể được lắp đặt vào đầu năm nay tại một số khách sạn và sòng bài ở Mỹ, giúp khách hàng có thể trực tiếp gọi món ăn, chơi nhạc và chơi game.

Q.Hương (Theo Xinhuanet, TTO)
  • 255