Thực hư mối quan hệ Bill Gates - Steve Ballmer

  •  
  • 193

Trong một lần hiếm hoi, Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer đã ví von mối quan hệ thân mật giữa ông với chủ tịch Bill Gates như là "tình anh em thủ túc" hoặc "một cặp vợ chồng nặng nghĩa", hơn là đồng nghiệp bình thường.

Đó là chuyến đi công cán của Ballmer sang châu Âu để quảng bá cho chiến lược "tập trung phát triển phần- mềm- như- một- dịch- vụ và quảng cáo Web" mà Microsoft đang xây dựng, thay vì chỉ bó hẹp trong phần mềm desktop đóng gói như hiện nay.

Phóng viên của tờ The Daily Telegraph (Anh), đã thắc mắc về mối quan hệ giữa hai Ballmer và Gates. "Đối tác, tình nhân, bất cứ danh từ nào cũng được... chúng tôi đã sát cánh cùng nhau để khai sinh ra một thứ diệu kỳ mang tên Microsoft.

Chúng tôi luôn luôn làm việc cùng nhau, bên nhau. Không phải lúc nào hai bên cũng đồng quan điểm, nhưng chúng tôi luôn biết vượt qua bất đồng
".

Nguồn: Reuters"Đó là lý do vì sao tôi so sánh quan hệ này như một cặp vợ-chồng, anh em - nơi bạn có chung một tầm nhìn, một sự tôn trọng, ngưỡng mộ và tình cảm thân thiết dành cho nhau, cũng như luôn biết cách vượt qua khó khăn và trở ngại".

Ballmer hy vọng doanh thu từ phần mềm -như-một-dịch-vụ sẽ qua mặt phần mềm desktop đóng gói trong vòng 5-10 năm nữa. Đồng thời, ông cũng thừa nhận sự nổi lên của công nghệ ảo hóa sẽ ảnh hưởng đáng kể đến công việc kinh doanh máy chủ của Microsoft.

"Kinh doanh phần mềm truyền thống giống như một đứa trẻ đã lớn, trong khi dịch vụ trực tuyến và thiết bị là 2 em bé mới lọt lòng. Chúng sẽ lớn nhanh như thổi", Ballmer ví von.

"Chúng tôi mới có thêm 2 "đứa con", đang ở giai đoạn thành hình thôi. Nhưng tôi yêu quý cả 4 đứa con của mình, thật sự đấy".

Ballmer cũng khẳng định ông sẽ giữ chặt số cổ phần của mình tại Microsoft (ước tính khoảng 9%), đồng thời sẽ làm việc cật lực đến cuối đời bởi tính cách của ông "không cho phép ngả lưng thư giãn và nghỉ ngơi".

Trọng Cầm

Theo VNUNet, VietNamNet
  • 193