Thung lũng Silicon “hồi sinh từ đống tro tàn”

  •  
  • 178

Nơi khai sinh của những người khổng lồ trong công nghệ Apple, Google và HP đã một lần nữa hồi sinh. Lần đầu tiên, một loạt ngành nghề mới ra đời kể từ sự suy sụp của các công ty Internet (dotcom) vào năm 2001. 

Nhân lực tại Thung lũng Silicon tăng trưởng đạt đến con số 33.000 kể từ quý 2 năm 2005 đến quý 2 năm 2006, theo báo cáo “Mạng lưới Thung lũng Silicon” của Joint Venture, một tổ chức phi lợi nhuận công bố hôm 27/1 vừa qua.

Trung tâm của Thung lũng Silicon: Santa Clara

Đây là bước đầu tiên của phát triển kể từ năm 2001, khi công nghệ Internet rơi vào thời cuộc khủng hoảng làm đảo lộn thế giới.

Năm ngoái, chúng tôi đã thấy được những dấu hiệu đầu tiên, đó là sự suy thoái đã lùi về phía sau. Năm nay, chung tôi nhận biết một cách rõ ràng rằng Thung lũng Silicon một lần nữa lại khởi sắc”, Russell Hancock, Chủ tịch của Joint Venture hồ hởi thông báo.

Vốn đầu tư vào Thung lũng Silcon cũng như nhiều thành phố trong diện tích 1.500 dặm quanh khu vực vịnh San Francisco cũng tăng rõ rệt. Từ quý 1 năm 2005 đến quý 3 năm 2006, đầu tư vào kinh doanh hoạt động tiềm năng có thể phục hồi và công nghệ sạch tăng 173%. đạt gần gần 1 tỷ USD.

Dân cư cũng bắt đầu trở về sinh sống tại khu vực này. Dân số thung lũng Silicon tăng 1,28% vào năm 2006, tăng hơn so với mức tăng trưởng của California .

Tuy nhiên, tổ chức này cũng lưu ý rằng, ở Silicon, không phải tất cả đều thuận lợi. Những người mua nhà mới sẽ chật vật hơn về thời gian để tìm những ngôi nhà có giá thành ở mức trung bình, tội phạm vị thành niên tăng song hành với tỷ lệ bỏ học cao, những vấn đề chăm sóc sức khỏe nổi lên nhiều khó khăn.

Anh Thư

Theo PC Advisor, VTC
  • 178