Thùng rác tự nén sử dụng năng lượng mặt trời

  •  
  • 983

Thùng rác tự nén sử dụng năng lượng mặt trời đang được thử nghiệm lần đầu tiên tại Anh. Với công nghệ mới này, mỗi thùng rác tự nén có sức chứa gấp 8 lần so với thùng rác bình thường cùng kích cỡ.

Thùng rác tự nén sử dụng năng lượng mặt trời Big Belly Bins có sức chứa gấp 8 lần so với
thùng rác bình thường cùng kích cỡ. Ảnh: SWNS.

Hiện tại, những thùng rác sử dụng năng lượng Mặt trời này đang được thử nghiệm tại công viên Green End Road, Cambridge (Anh) và đã mang lại những thành công bước đầu.

Sau khi rác được đưa vào thùng ở một mức nhất định, rác sẽ được cắt nhỏ và nén chặt lại. Điều này giúp tăng sức chứa của thùng rác. Chúng tôi rất hài lòng với những thành công bước đầu của cuộc thử nghiệm này”, Bob Carter, giám đốc điều hành công ty môi trường thành phố Cambridge, cho biết.

Mỗi thùng rác có dung tích chứa 800 lít và được sử dụng công nghệ nén rác không ra nước. Cung cấp năng lượng cho quá trình nén này là bộ pin 12V được nạp bằng năng lượng mặt trời. Khi thùng rác đầy 85%, hệ thống cảm ứng trên thùng rác sẽ gửi tín hiệu thông báo về trung tâm để các nhân viên vệ sinh môi trường xử lý.

Theo tờ Daily Mail, thùng rác công nghệ mới Big Belly Bins cũng giúp các nhân vệ sinh môi trường ít phải vận chuyển rác hơn. Điều này giúp giảm chi phí cũng như lượng carbon sinh ra từ quá trình thu gom rác thải.

Tuy nhiên, một khó khăn khi triển khai rộng hệ thống thùng rác thông minh này là vấn đề kinh phí. Mỗi thùng rác Big Belly Bins có giá hơn 3.000 bảng Anh, đắt gấp 3 lần so với thùng rác bình thường.

Theo Vietnamnet
  • 983