Thuốc dán đầu tiên cho bệnh nhân Parkinson

  •  
  • 669

Thuốc dán Neupro
(Ảnh: ecanadanow)

Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cho phép đưa vào sử dụng một loại thuốc dán mới để điều trị các triệu chứng của bệnh Parkinson.

Được sản xuất với tên gọi Neupro, loại thuốc này do hãng Schwarz Pharma AG có trụ sở tại Đức bào chế, là loại thuốc dán đầu tiên dành cho bệnh nhân Parkinson.

Neupro chứa rotigotine, một thành phần dược trước nay chưa từng được chấp nhận tại Mỹ. Nó giúp điều trị chứng run và các triệu chứng khác của bệnh Parkinson bằng cách hoạt hóa cơ quan thụ cảm dopamine ở não. Những người mắc bệnh Parkinson bị mất nhiều tế bào não có nhiệm vụ sản sinh dopamine - một hóa chất có thể truyền thông tin giữa các tế bào giúp điều khiển cử động của cơ.

“Đây là một bước tiến quan trọng đối với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson”, Iris Loew-Friedrich thuộc hãng Scharz Pharma AG nói.

Có 3 loại Neupro dành cho các bệnh nhân: loại 2mg, 4mg và 6mg, tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của các triệu chứng của người bệnh. Mỗi miếng dán có hiệu quả trong vòng 24 giờ. Hiện thế giới có 4 triệu người mắc bệnh Parkinson, riêng tại Mỹ con số này là 1 triệu người.

T.VY

Theo Xinhua, Tuổi trẻ
  • 669