Thuốc ho Bảo Thanh - vững bước trên thị trường nước bạn Lào

  •  
  • 633

Sản lượng xuất khẩu sang thị trường Lào liên tục gia tăng, sự có mặt của sản phẩm ở hầu khắp các nhà thuốc tại Lào là những kết quả tích cực được ghi nhận cho một nhãn hiệu thuốc đông dược, mang đậm bản sắc y học cổ truyền Việt Nam, đã chứng tỏ được những thành công nhất định tại thị trường nước bạn.

>>> Thuốc ho Bảo Thanh – Từng bước chinh phục thị trường nước bạn Lào

Đó là thuốc ho Bảo Thanh, sản phẩm trong nhiều năm liền nhận danh hiệu Tin& Dùng do người tiêu dùng bình chọn. Những thành công ở thị trường trong nước đã cổ vũ và tạo thuận lợi cho sản phẩm gặt hái được những thành công tiếp theo khi xuất ngoại.

Vươn xa nhờ chất lượng

Được sản xuất và phân phối trên thị trường từ năm 2006, những năm sau đó, sản lượng thuốc ho Bảo Thanh liên tục tăng trưởng, với nhịp độ trung bình 20% năm sau cao hơn năm trước. Điều đó cho thấy, sản phẩm với chất lượng tốt, đang dần chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng cả nước. Nhờ những đóng góp tích cực vào thị trường dược phẩm trong nước cũng như vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, sản phẩm đã được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như: Cúp Tự hào thương hiệu Việt, Giải thưởng Tin dùng do người tiêu dùng bình chọn…

Tháng 6/2011, Bảo Thanh xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Lào. Sản lượng xuất khẩu sau đó tăng trưởng đều từng năm. Đặc biệt, thời điểm cuối năm 2013, sản lượng xuất khẩu tăng 25% so với cùng thời điểm năm 2012. Như vậy, không chỉ riêng ở thị trường trong nước, ở thị trường Lào, thuốc ho Bảo Thanh tiếp tục có những bước phát triển chắc chắn, khẳng định uy tín chất lượng.

Thuốc ho Bảo Thanh - vững bước trên thị trường nước bạn Lào
Ảnh: Thuốc ho Bảo Thanh tham gia hội chợ tại Lào

Là một sản phẩm thuốc ho đông được, mang những nét đặc thù và bản sắc riêng có của y học cổ truyền Việt Nam, việc thành công ở thị trường Lào đã cho thấy chất lượng chính là yếu tố quyết định giúp sản phẩm vươn xa khỏi tầm quốc gia, tiến tới chinh phục thị trường khu vực và thế giới. Đây không chỉ là thành công riêng của doanh nghiệp mà còn góp phần vào thành tựu chung của nền đông dược Việt Nam, tiếp tục gìn giữ, phát huy và phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam, vừa đậm đà bản sắc, vừa hội nhập với khu vực và thế giới.

Nỗ lực đầu tư hoàn thiện chất lượng

Để có được công thức tối ưu, thuốc ho Bảo Thanh đã trải qua quá trình nghiên cứu trong nhiều năm. Nhiều phương thuốc cổ truyền trị ho, nhiều sản phẩm thuốc ho đông dược trong và ngoài nước được sưu tầm, nghiên cứu. Với sự tham vấn của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y học cổ truyền, bào chế, sản xuất thuốc, công thức thuốc ho Bảo Thanh đã được lựa chọn và đúc kết, trên cơ sở kế thừa và phát triển phương thuốc Xuyên bối tỳ bà cao, gia thêm các vị thuốc dân gian: Ô mai, Vỏ quýt, Mật ong. Phương thuốc có lịch sử 300 năm, được lưu giữ trong nhiều cuốn sách cổ như: Trung dược đại từ điển, Thường dụng thảo dược tri liệu thủ sách… Sau này, được hệ thống hóa trong Dược Điển Trung Quốc, làm cơ sở cho nhiều công ty dược phẩm phát triển thành các sản phẩm thuốc ho khác nhau, đáp ứng việc hiện đại hóa thuốc y học cổ truyền, phục vụ nhu cầu trị bệnh của nhân dân.

Khi bào chế thuốc ho Bảo Thanh, có một yêu cầu luôn được đặt ra, đó là làm sao để vừa hiện đại hóa, tạo ra dạng bào chế hiện đại, tiện dụng với sản lượng lớn, mà vẫn đảm bảo giữ được bản sắc và nguyên lý trị bệnh đặc thù của y học cổ truyền. Điều này đòi hỏi trách nhiệm và sự nghiên cứu cẩn trọng. Những kĩ thuật bào chế quan trọng đã được đúc kết, trở thành bí quyết riêng và tài sản bảo mật của công ty. Chính những bí quyết này quyết định việc tạo nên một sản phẩm thực sự tốt, khác biệt về chất lượng giữa các sản phẩm có thể có cùng công thức giống nhau. Đơn cử như việc chế biến dược liệu, cũng phải tuân thủ đúng phương pháp của y học cổ truyền, để phát huy đúng tính vị, qui kinh, tác dụng.

Thuốc ho Bảo Thanh được sản xuất trong nhà máy đạt tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc của tổ chức y tế thế giới, GMP - WHO. Việc hoàn thiện dây chuyền sản xuất này không chỉ dừng lại ở việc tuân thủ các qui định nghiêm ngặt của Bộ y tế, mà hơn hết xuất phát từ yêu cầu của việc không ngừng nâng cao và hoàn thiện chất lượng. Trong đó, tiêu chuẩn hóa, đảm bảo sự ổn định và đồng đều chất lượng là những yêu cầu quan trọng để sản phẩm hội tụ đủ năng lực và điều kiện khi hội nhập quốc tế.

Tạo dựng được uy tín chất lượng đã khó. Giữ vững uy tín đó về lâu dài lại càng khó hơn nhiều. Trong thị trường ngày càng nhiều cạnh tranh, nhất là sự hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng rộng mở, một sản phẩm mang nhiều đặc thù của nền y học cổ truyền như thuốc ho Bảo Thanh lại càng phải nỗ lực và nỗ lực hơn nữa, kiên định và kiên định hơn nữa lập trường kinh doanh: “Uy tín chất lượng để phát triển bền vững” .

PV
  • 633