Thuốc lá điện tử vẫn gây hại cho người sử dụng

  •  
  • 9.254

Mới đây các nhà nghiên cứu đến từ đại học Cailifornia, Riverside, đã phát hiện ra những nguyên tố gây hại trong thành phần của những điếu thuốc điện tử.

>>> Hình ảnh về sự tàn phá khủng khiếp của thuốc lá

Sau khi xem xét các khía cạnh của một số loại thuốc lá điện tử đang được bày bán trên thị trường, nhóm nghiên cứu này đã kết luận rằng cái gọi là thuốc lá điện tử dành cho người muốn cai thuốc không hề an toàn và vẫn gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe. Họ đang kêu gọị mọi người ngừng sử dụng loại sản phẩm này và cần phải thu hồi những thiết bị như vậy ngay lập tức.

Thuốc lá điện tử vẫn gây hại cho người sử dụng

Thuốc lá điện tử có khả năng cung cấp cho người sử dụng nicotin mà không cần phải đốt thuốc lá. Nó hoạt động nhờ pin và tinh dầu thuốc lá điện tử. Loại tinh dầu này gồm chất lỏng nicotine được hòa tan trong nước và propylene glycol (chất dễ bay hơi tạo làn khói trắng khi gặp nhiệt độ cao). Khi sử dụng, bộ cảm biến trong điếu thuốc sẽ hoạt động. Nó sẽ làm phần đầu của điếu thuốc nóng lên, đốt cháy lượng tinh dầu, tạo ra khói và một lượng nicotine sẽ được đưa vào phổi người dùng.

Những thiết bị như vậy được bày bán ở khắp mọi nơi, nhưng theo giáo sư Prue Talbot cho biết: “hầu như chưa có một nghiên cứu khoa học nào về thuốc lá điện tử cũng như độ an toàn của chúng”. Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học California, Riverside đã quyết định kiểm chứng về vấn đề này và mua sản phẩm thuốc lá điện tử của năm công ty khác nhau.

Họ tiến hành kiểm tra mẫu thiết kế, nhãn hàng, thành phần nicotine, các lỗi có thể xảy ra trong điếu thuốc như rò rỉ hộp tinh dầu, hỏng hóc… Thậm chí, những chi tiết như sách hướng dẫn sử dụng, những lời cam kết từ phía nhà sản xuất đều được xem xét kĩ lưỡng. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã tìm thấy nhiều thiếu sót trong nhiều vấn đề bao gồm những cảnh báo cần thiết, hướng dẫn sử dụng sơ sài hoặc khó hiểu, đặc biệt thiếu thông tin chính xác về những gì có trong điếu thuốc lá điện tử. Giáo sư Kamlesh Asotra của đại học California đã xác nhận rằng: “khách hàng hầu như không được biết gì về độc tính của khói được tạo ra từ thuốc lá điện tử”.

Kết quả của những nghiên cứu này đã được công bố trên trang Tobacco Control.

Theo Genk, Gizmag
  • 9.254