Thuốc mới Asentar trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt

  •  
  • 644

Các nhà khoa học Anh vừa nghiên cứu thành công thuốc vitamin D tổng hợp mới có tên Asentar (DN-101) điều trị hiệu quả bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Loại thuốc này có hàm lượng vitamin D cao hơn khoảng 100 lần so với các loại thuốc đặc trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt khác đang lưu hành trên thị trường.

Ung thư tuyến tiền liệt, một căn bệnh gây chết nhiều người. (Ảnh BBC)

Theo các nhà khoa học Trường Đại học Birmingham, Anh vitamin D có tác dụng điều trị hiệu quả trong việc khôi phục các tế bào bị tổn thương và ngăn chặn các tế bào ung thư tự nhân đôi đặc biệt là ung thư tuyến tiện liệt và ung thư vú.

Thuốc Asentar (DN-101) này sẽ do hãng dược phẩm Novacea, Mỹ sản xuất và có mặt trên thị trường năm 2009.

Thuốc Asentar (DN-101) dùng điều trị cho các bệnh nhân ung thư tuyết tiền liệt giai đoạn đầu và kết hợp cùng các liệu pháp điều trị hóa trị.

Các bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt sẽ được uống một viên thuốc Asentar mỗi tuần một lần trong ba tuần mỗi tháng, kết hợp với một loại thuốc điều trị thường dùng khác.

Theo GS. Nick James, thuốc Asentar (DN-101) có hàm lượng vitamin D cao hơn khoảng 100 lần so với các loại thuốc đặc trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt đang lưu hành trên thị trường.

Ông cũng cho biết thêm thuốc Asentar (DN-101) đã cho kết quả khá khả quan trong các giai đoạn điều trị thử nghiệm. Những bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu được điều trị bằng thuốc Asentar (DN-101) này đã kéo dài thêm được 18 tháng so với những bệnh nhân không được điều trị.

Hiện ở Anh cứ mỗi giờ lại có thêm một người chết vì căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt này.

Ngọc Huyền

Theo BBC, ScienceDaily, VietNamNet
  • 644