Thuốc mới điều trị ung thư tiền liệt tuyến

  •  
  • 1.726

Phương pháp điều trị bệnh ung thư tiền liệt tuyến hiện nay là hạn chế hoạt động của các hormone nam vì các kích thích tố này khiến khối u phát triển, do vậy, trong quá trình điều trị ung thư tiền liệt tuyến, các bộ phận sản sinh ra hormone nam như tinh hoàn sẽ bị cắt bỏ.

Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California đã đưa ra loại thuốc MDV3100 để điều trị ung thư tiền liệt tuyến theo một giải pháp hoàn toàn khác. Loại thuốc này sẽ ngăn chặn không cho các tế bào khối u hấp thụ các hormone nam.

Các bác sỹ tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan-Kettering đã thử nghiệm loại thuốc MDV3100 trên 30 bệnh nhân ung thư tiền liệt tuyến nặng, những người này đã kháng với các loại thuốc điều trị hiện nay. Sau khi điều trị, mức độ chất Prostate Specific Antigen trong máu (PSA- kháng nguyên đặc hiệu của tiền liệt tuyến) đã giảm ở 13 bệnh nhân (chiếm 43%). Các bác sỹ coi đây là một kết quả rất triển vọng.

Dựa trên kết quả nghiên cứu, công ty dược phẩm Medivation đang đệ trình lên Cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc của Mỹ để thử nghiệm trên diện rộng loại thuốc này./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 1.726