Thuốc mới giúp giảm béo gấp đôi loại thông thường

  •  
  • 756

Hàng triệu người trên thế giới bị thừa cân hoặc béo phì, và các giải pháp giảm cân đến nay thường ít hiệu quả. Ảnh: DailyMail.

Một loại thuốc có hiệu quả giảm cân mạnh gấp đôi so với bất kỳ loại nào trên thị trường đang được các chuyên gia Đan Mạch phát triển. Với liều 1 viên mỗi ngày, chỉ trong 6 tháng, bạn có thể giảm được 2 size quần.

Loại thuốc này nhằm mục tiêu là vùng não kiểm soát sự ngon miệng, làm giảm nhu cầu ăn và khiến người ta chóng no hơn.

Nhóm nghiên cứu ở Đại học Copenhagen (Đan Mạch) đã tìm hiểu xem loại thuốc mới - có tên gọi tesofensine - tác dụng như thế nào đến cân nặng của hơn 200 người, cả nam và nữ. Họ uống thuốc hoặc giả dược trong 6 tháng, đồng thời ăn ít thức ăn hơn bình thường.

Kết quả là, với loại thuốc mới làm giảm trung bình 10% trọng lượng cơ thể, tương đương với 2 size quần áo.

Bệnh nhân dùng thuốc có khả năng giảm cân gấp khoảng 8 lần so với những ai dùng giả dược.

Giáo sư Astrup, chủ tịch Hiệp hội quốc tế về nghiên cứu béo phì, cho biết: "Chúng tôi khá kinh ngạc khi thấy kết quả này. Nó cực kỳ hứa hẹn".

Loại thuốc ban đầu được phát triển để chữa bệnh Alzheimer và Parkinson, có tác dụng làm thay đổi hàm lượng 3 hóa chất trong não liên quan đến vùng cảm giác ngon miệng.

Tuy nhiên tesofensine cũng có phản ứng phụ, như gây buồn nôn, ỉa chảy, táo bón, mất ngủ. Một vài người cảm thấy tâm tính thay đổi, cảm thấy dễ cáu giận hơn.

Giáo sư Astrup cho biết các thử nghiệm quy mô lớn sẽ bắt đầu vào năm tới.

Theo VnExpress (DailyMail)
  • 756