Thượng Hải chiến đấu với 45 tấn dầu trôi sông Hoàng Phố

  •  
  • 125

Một sự cố tràn dầu xảy ra ngay trên sông Hoàng Phố của Thượng Hải, Trung Quốc đang đe dọa tới môi sinh và nguồn cung cấp nước sinh hoạt trong khu vực.

Các phương tiện thông tin đại chúng Trung Quốc cho hay, một chiếc tàu dầu đã làm tràn khoảng 45 tấn dầu xuống lòng sông Hoàng Phố tại thành phố Thượng Hải. Báo chí Trung Quốc đưa tin, sự cố tràn dầu này xảy ra từ đêm thứ Hai 9/4 và đã được kiểm soát từ sáng hôm qua 10/4. Tuy nhiên các nhà chức trách vẫn phải huy động thêm 3 tàu lọc để kiểm soát nguồn nước.

Nguyên nhân của sự cố tràn dầu do lỗi kỹ thuật của nhân viên nhà máy điện Zhabei đã không kiểm soát được đường ống dẫn trong lúc nạp liệu vào nhà máy. Những nhân viên này đã không khống chế được van đóng đường ống dẫn từ một tàu vận tải vào các téc chứa của nhà máy. Khi các téc chứa nhiên liệu đã đầy, dầu vẫn tiếp tục được bơm ra làm tràn dầu trên sông Hoàng Phố.

Chính quyền thành phố Thượng Hải cũng cho biết, 3 trạm xử lý nước cung cấp nước sạch cho khu vực dọc sông Hoàng Phố cũng đang được đặt trong tình trạng kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo vệ sinh cho nguồn cấp nước.

Cục quản lý hàng hải Trung Quốc cho biết, các phương tiện trục vớt và xử lý dầu vẫn đang tiếp tục được huy động để dọn sạch các vết loang trong khu vực.


Cục quản lý Hàng hải Trung Quốc cũng vào cuộc chiến đấu với sự cố tràn dầu.
(Ảnh: Shanghai Daily, VTC)

Đình Quang

Theo Thượng Hải Nhật Báo/ The Nation, VTC News
  • 125