Thương hiệu mạnh dễ bám sâu vào não hơn

  •  
  • 254

Não người phản ứng nhanh chóng đối với các nhãn hiệu nổi tiếng, nhưng mất nhiều thời gian cũng như năng lượng hơn để nhận dạng các thương hiệu ít được biết đến, bất kể đó là sản phẩm nào, các nhà khoa học Đức khẳng định.

Não mất ít năng lượng hơn khi nhận dạng thương hiệu nổi tiếng (Ảnh: Cosmosmagazine)

Tiến sĩ Christine Born và các cộng sự tại Đại học Ludwig-Maximilians, Munich, (Đức) đã tiến hành thử nghiệm về phản ứng của não với thương hiệu dựa trên 20 người, gồm cả nam và nữ.

Những người tham gia được xem hình ảnh quảng cáo quen thuộc của nhiều thương hiệu, cùng với logo của chúng, trong 3 giây. Nếu nhận ra đó là thương hiệu gì, họ sẽ nhấn một nút để báo hiệu. Nhóm nghiên cứu dùng thiết bị chụp cộng hưởng từ để đo mức năng lượng mà não các tình nguyện viên tiêu thụ trong quá trình nhận dạng thương hiệu.

Kết quả cho thấy, não của các tình nguyện viên phản ứng rất nhanh khi họ được xem các thương hiệu nổi tiếng, với sự tham gia của một số ít vùng não. Ngược lại, khi nhìn thấy thương hiệu kém nổi tiếng hơn, hầu như toàn bộ các vùng trong não đều hoạt động ở cường độ cao hơn, nghĩa là phải sử dụng nhiều năng lượng hơn. Điều này, theo Born, cho thấy những nhãn hiệu mạnh dễ bám sâu vào não hơn và do đó, được nhận ra nhanh hơn.

Born cho rằng kỹ thuật này có thể giúp các nhà sản xuất tìm ra cách tiếp thị sản phẩm một cách hiệu quả tới những nhóm đối tượng bị các công ty quảng cáo bỏ qua, chẳng hạn như người già. Bà và các cộng sự sẽ mở rộng nghiên cứu ở nhiều nhóm đối tượng khác để tìm hiểu tác động của tuổi, giới tính và các yếu tố khác đối với quá trình nhận dạng thương hiệu.

Việt Linh

Theo Reuters, Vnexpress
  • 254