Thủy quái mực dài gần 10m, nặng 181,4kg

Con mực khổng lồ xuất hiện tại Cantabria, Tây Ban Nha có tên khoa học là Architeuthis Dux - một trong số những loài mực khổng lồ bí ẩn.

Thứ Ba vừa qua, những người dân hiếu kỳ sống quanh khu vực Cantabria, Tây Ban Nha đã được mãn nhãn khi tận mắt chứng kiến hình dáng của con "ma mực" hay "quái vật mực" khổng lồ có chiều dài lên tới gần chục mét.

Được biết, con mực khổng lồ này có chiều dài 9,14m và cân nặng 181,4kg. Đây là một trong số những loài mực khổng lồ bí ẩn mà các nhà khoa học vẫn đang dày công nghiên cứu. Nó có tên khoa học là Architeuthis Dux.

Ông Enrique Talledo, một nhân chứng đồng thời cũng là chủ nhân của những bức ảnh về con mực khổng lồ này cho biết, con mực đã chết trong môi trường đại dương, sau đó mới trôi dạt vào bờ. Tuy nhiên, tình trạng xác của nó vẫn ổn định ngoại trừ một xúc tu đã bị đứt.

Thủy quái mực dài gần 10m, nặng 181,4kg
Xác chết của mực khổng lồ trôi dạt vào bờ biển ngày thứ Ba vừa qua

Ngoài ra, ông Talledo còn mô tả, đôi mắt của sinh vật thân mềm khổng lồ này rất to và thật. Thông thường, bán kính mắt của mỗi con mực khổng lồ có thể lên tới hơn 25cm, tương đương với kích cỡ của một quả bóng chuyền. Các nhà khoa học cho rằng, đôi mắt to có tác dụng giúp chúng dò tìm vật thẻ trong môi trường sinh sống tối tăm.

Thủy quái mực dài gần 10m, nặng 181,4kg
Con mắt to như một quả bóng chuyền

Theo các tài liệu khoa học ghi chép lại được, loài mực khổng lồ thường sống ở độ sâu 300 cho tới 900m. Vì vậy, những thông tin về loài "thủy quái" khổng lồ này vẫn luôn là một công trình bí ẩn đối với các nhà khoa học.

Hiện xác của con mực khổng lồ đã được chuyển về Bảo tàng Đại dương học ở Cantabria để làm sạch và bảo quản đông lạnh trong khi chờ đợi tranh chấp giữa các nhà nghiên cứu khoa học của bảo tàng với chính quyền địa phương.