Thụy Sĩ: một mùa đông ấm nhất lịch sử

  •  
  • 594

Thụy Sĩ đang trải qua mùa đông ấm nhất lịch sử kể từ khi các phương pháp đo nhiệt độ được bắt đầu cách đây 140 năm. Trong 3 tháng qua, nhiệt độ tại nước này cao hơn nhiệt độ trung bình 3 độ C.  

Cơ quan thời tiết quốc gia của Thụy Sĩ, MeteoSwiss, hôm 25-2 cho biết những vùng đất thấp đông dân của nước này chịu ảnh hưởng nhiều nhất do mùa đông ấm lên, với nhiệt độ trung bình 5 độ C ở Basel và 3,7 độ C ở Zurich. Đây là nhiệt độ trung bình mùa đông cao nhất kể từ 1864-1865.

“Từ giữa những năm 1970, nhiệt độ trung bình hàng tháng vào mùa đông tăng khá rõ”, MeteoSwiss cho biết trên trang web của mình.

Nhiệt độ tăng cao được thể hiện ở tình trạng không có tuyết trong mùa đông, đặc biệt ở các khu vực thấp và ở miền bắc Thụy Sĩ. Chẳng hạn ở Zurich, trung bình có tuyết dày 70 cm kéo dài 16 ngày vào tháng 12, tháng 1 và tháng 2. Tuy nhiên năm nay tuyết chỉ dày 12 cm, và chỉ rơi trong 2 ngày. Tình hình cũng tương tự tại các thành phố và thị trấn khác.

“Sự gia tăng nhiệt độ này phù hợp với các dự báo về khí hậu toàn cầu, về tác động của khí thải gây hiệu ứng nhà kính do con người tạo ra đối với khí hậu”, MeteoSwiss nói.


Tại Zurich, năm nay tuyết dày 12 cm và chỉ rơi trong 2 ngày
(Ảnh: pictures.mountaintribe.com)

TƯỜNG VY

Theo AP, Xinhua, Tuổi trẻ
  • 594