Tỉ phú người Anh vượt mặt Elon Musk, tạo ra pin năng lượng mạnh nhất thế giới

  •  
  • 1.638

Tỉ phú người Anh - Sanjeev Gupta mới đây đã vượt mặt Elon Musk, tạo ra loại pin mạnh nhất trên thế giới.

Tesla, công ty công nghệ hàng đầu của Elon Musk vào năm ngoái đã chế tạo ra một loại pin năng lượng được đánh giá là mạnh nhất từ trước đến nay. Nhà tỉ phú này từng tuyên bố rằng dự án pin năng lượng của mình sẽ giúp giải quyết vấn đề thiếu hụt điện năng tại Nam Australia bằng cách trữ năng lượng điện từ các turbine gió đặt rất nhiều tại vùng này để sử dụng khi các Turbine không hoạt động.

Loại pin mới này có khả năng trữ từ 120-140 megawatt/giờ điện năng.
Loại pin mới này có khả năng trữ từ 120-140 megawatt/giờ điện năng. (Ảnh minh họa).

Mới đây, nhà tỉ phú người Anh - Sanjeev Gupta đã đầu tư phát triển một loại pin mới với khả năng trữ từ 120-140 megawatt/giờ điện năng, lớn hơn so với 100-129 megawatt/giờ mà sản phẩm pin do Tesla lắp đặt cho Jamestown tại Nam Australia vào năm ngoái.

Được biết, loại pin năng lượng mới này sẽ được lắp đặt tại một khu sản xuất điện năng lượng mặt trời ở Whyalla Steelworks thuộc sở hữu của công ty Liberty House. Đây là công ty của nhà tỉ phú Gupta, đã mua lại một vài doanh nghiệp khai khoáng ở Australia vào năm ngoái theo nguồn tin từ ABC News.

Việc liên tục phát triển những loại pin năng lượng có khả năng tích trữ lượng điện năng lớn cho thấy xu hướng chuyển dịch sang dùng các loại năng lượng tái tạo mạnh mẽ tại Australia.

Vào năm 2016, một cơn bão lớn cũng đã càn quét và gây ra mất điện cục bộ cho rất nhiều vùng tại Adelaide, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của 1,7 triệu người dân. Theo tính toán của chính phủ Australia thì các "siêu" pin năng lượng như thế này sẽ cung cấp nguồn điện tạm thời trong những thời điểm khó khăn như vậy.

Cập nhật: 21/03/2018 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.638