Tiêm phòng cúm H1N1 an toàn cho thai phụ

  •  
  • 386

Báo cáo mới đây của chính phủ Mỹ xem xét các nguy cơ sức khỏe sau khi tiêm phòng cho thấy tiêm phòng cúm H1N1 là an toàn cho phụ nữ mang thai.

Trong mùa cùm 2009 – 2010, có hàng triệu phụ nữ mang thai được tiêm phòng cúm H1N1, song chưa đến 300 biến chứng có thể liên quan với vaccin được báo cáo. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng trong 1 triệu thai phụ được tiêm phòng chỉ có khoảng 118 người bị tác dụng phụ.

Tiêm phòng cúm H1N1 an toàn cho thai phụ

Tiến sĩ Pedro Moro thuộc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết các kết quả này đã ủng hộ khuyến cáo chính thức cho rằng phụ nữ mang thai nên tiêm vaccin cúm mùa, bao gồm cả cúm H1N1, trong mùa cúm sắp tới.

So với những phụ nữ cùng độ tuổi không mang thai, phụ nữ mang thai dễ bị ốm nặng và phải nhập viện do nhiễm cúm.

Theo số liệu từ Hệ thống báo cáo tác dụng phụ của vaccin (VAERS) thì không có biến chứng bất thường nào ở những phụ nữ mang thai, được tiêm vaccin trong 20 năm qua.

VAERS là một hệ thống giám sát độ an toàn của vaccin được vận hành bởi chính phủ liên bang, nó cho phép bất cứ ai - gồm bác sĩ, người chế tạo vaccin, người nhận vaccin – báo cáo các vấn đề về sức khỏe nảy sinh sau khi tiêm vaccin.

Theo Reuters, Tiền phong
  • 386