Tiết kiệm thời gian thanh toán nhờ hệ thống băng chuyền mới

  •  
  • 538

Ngày càng có nhiều "bà nội trợ" yêu thích mua sắm tại siêu thị, nhưng họ lại thường xuyên chịu cảnh "rồng rắn" xếp hàng khi thanh toán. Hiểu được cảm giác này, hãng Asda (Anh) vừa triển khai thí điểm hệ thống băng chuyền "Rapid Scan" với một máy quét tia laser 360 độ, hứa hẹn giảm tới 200% thời gian quét mã hàng hóa.

Tiết kiệm thời gian thanh toán nhờ hệ thống băng chuyền mới

Theo đó, các loại hàng hóa từ táo, trứng, sữa và tất cả sản phẩm lặt vặt khác đều sẽ được vận chuyển thông qua máy quét "mini" (tương tự hệ thống kiểm tra hành lý ở sân bay) ở tốc độ cao. Đầu tiên, tất cả sản phẩm được chất lên băng tải - nơi chúng được chuyển tới một máy quét 360 độ có tốc độ quét 100 sản phẩm/phút (tương ứng 0,6 giây/sản phẩm).

Kế đến, khi toàn bộ hàng đã vào đến khu vực đóng gói thì nhân viên phụ trách băng chuyền đó sẽ ấn nút kiểm soát, để kích hoạt một con chíp và thẻ nhớ số pin hiện lên hóa đơn và thực hiện khâu thanh toán. Ngay khi hàng hóa của khách hàng đứng trước được chuyển qua khu đóng gói, thì cũng là lúc khách hàng tiếp theo bắt đầu việc quét hàng hóa của họ.

Công nghệ mới còn được cho có thể thay thế hiệu quả hình thức thanh toán truyền thống, do nó không sử dụng tiền mặt mà chỉ chấp nhận thẻ. Hãng Asda cho biết sẽ cân nhắc lại phản hồi từ phía nhân viên và khách hàng về hệ thống mới trước khi quyết định đưa Rapid Scaner vào sử dụng ở tất cả các cửa hàng.

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 538