Tiêu hao năng lượng vũ trụ gấp 30 lần dự kiến

  •   52
  • 1.544

Theo các nguồn tin nước ngoài, xe hơi chạy mãi cũng phải tiếp nhiên liệu và nhiên liệu của các chùm sao cuối cùng cũng sẽ cạn kiệt, dẫn đến tình trạng chúng có thể sẽ bị nổ và trở thành các hố đen.

Ảnh: ScienceDaily.

Vũ trụ và tất cả vật chất trong vũ trụ đều đang dần dần tiêu hao năng lượng. Vừa qua các nhà khoa học Australia nghiên cứu phát hiện, tốc độ tiêu hao năng lượng của vũ trụ nhanh hơn 30 lần so với dự kiến, các entropy của vũ trụ sẽ có xu hướng gia tăng.

Tiến sỹ Chas Egan và tiến sỹ Charles Lineweaver thuộc Viện nghiên cứu thiên thể vật lý và thiên văn học, Đại học quốc lập úc vừa qua đã tính toán được các entropy của vũ trụ. Được biết, việc tính toán các entropy của vũ trụ là nhằm mục đích tìm hiểu hiệu suất của động cơ, hiệu suất lợi dụng của nhiên liệu và mức độ hỗn loạn của một hệ thống sau khi nhiên liệu đã được sử dụng hết.

Thông qua sự phân tích số liệu mới nhất về mức độ lớn nhỏ và số lượng các hố đen trong vũ trụ, các nhà khoa học đã phát hiện vũ trụ có chứa hàm lượng các entropy cao gấp 30 lần so với dự tính.

Theo tiến sỹ Chas Egan: “Vũ trụ được bắt đầu từ trạng thái của môt entropy cấp độ thấp. Căn cứ vào định luật thứ hai nhiệt lực học, entropy không ngừng gia tăng bắt đầu từ thời điểm đó. Điều này rất quan trọng, bởi vì số lượng năng lượng mà các sinh vật trong vũ trụ có được đều quyết định bởi giá trị của entropy trong vũ trụ. Để biết rốt cuộc các sinh vật trong vũ trụ có thể có được bao nhiêu năng lượng và những năng lượng này từ đâu mà có, bước đầu chúng ta phải giải quyết đó là xác định các entropy trong vũ trụ. Và điều này hiện nay chúng ta đã làm được.”

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học có ý nghĩa quan trọng đối với sự sống trên Trái Đất của sự sống ngoài Trái Đất./.

Theo Vietnam+
  • 52
  • 1.544