Tiêu hủy 8 triệu con gà vì dịch cúm

  •  
  • 228

Mexico vừa tiêu hủy 8 triệu con gà và tiêm phòng cho 66 triệu con khác để phòng lây nhiễm bệnh cúm khi dịch bệnh đang bùng phát ở miền tây đất nước, chính quyền nước này vừa cho biết.

Một trại gia cầm đang được phun thuốc khử trùng để diệt mầm cúm.
Một trại gia cầm đang được phun thuốc khử trùng để diệt mầm cúm. (Nguồn: AFP)

Bộ Nông nghiệp Mexico thông báo đợt tiêm vắc-xin và tiêu hủy gia cầm cúm được thực hiện ở khu vực Los Altos, thuộc bang Jalisco.

Các quan chức an toàn thực phẩm cho biết đợt bùng phát được phát hiện hôm 20/6 mới chỉ xảy ra trong Los Altos, khu vực sản xuất trứng lớn. Các khu vực khác chưa có dấu hiện bùng phát dịch.

Công bố dịch bệnh toàn quốc đã được đưa ra từ đầu tháng 7, đẩy giá trứng, gia cầm tăng vọt.

Chính quyền Mexico hy vọng sẽ tiêm phòng cho 80 triệu gia cầm trong đợt đầu của chương trình, sau đó phân tích hiệu quả trước khi thực hiện giai đoạn 2.

Virus gây dịch cúm lần này là H7N3 - đôi khi vẫn lây sang người rải rác trên thế giới, cơ quan của Liên hợp quốc cho biết. Tuy nhiên, H7N3 vẫn chưa lây lan dễ dàng từ người sang người.

Một vài chủng cúm gia cầm, như H5N1, đã lây lan mạnh sang người. Tổ chức Y tế thế giới ghi nhận 607 trường hợp nhiễm H5N1 kể từ năm 2003, trong đó có 358 người tử vong.

Theo Đất Việt
  • 228