Tìm hiểu kính mắt qua các thời đại

  •  
  • 1.212

Có thể nói kính mắt là một trong số những phát minh vĩ đại có ảnh hưởng to lớn đến đời sống con người. Với mục đích ban đầu chỉ là tìm kiếm vật dụng có khả năng giúp con người nhìn rõ hơn, với những thiết kế đa dạng, kính mắt hiện tại còn là công cụ bảo vệ mắt hiệu quả và là biểu tượng thời trang không thể thiếu cho những người sành điệu. Ngày nay, sự phổ biến rộng rãi của các loại kính như kính cận thị, kính viễn thị, kính râm,… đã khẳng định vai trò của nó.

Để có được hình dáng tinh tế và thuận tiện cho sử dụng như hiện nay, kính mắt đã trải qua một quá trình phát triển lâu dài bắt nguồn từ những năm 1200. Đầu tiên, người ta biết đến một dạng thô của kính đơn mắt chỉ dùng để nhìn bằng một mắt, sau đó là những thiết kế “bao quanh tai”, đến tận thế kỉ 20, kính mắt mới có hình dạng như hiện tại.

Thế kỉ 21 đánh dấu bằng những thiết kế của kính thông minh (ví dụ google glasses) và chắc chắn trong tương lai sẽ có những cải tiến hơn nữa. Quá trình phát triển và thay đổi của những thiết kế kính mắt được tóm tắt lại trong infographic dưới đây.

Tìm hiểu kính mắt qua các thời đại


Tìm hiểu kính mắt qua các thời đại

Theo Tinh Tế
  • 1.212