Tìm hiểu về bốt điện thoại dùng để gọi cho người chết ở Nhật

  •   53
  • 3.369

Năm 2011, một trận động đất và sóng thần đã tràn vào Nhật Bản. Gần 16.000 người thiệt mạng và cho tới tận ngày nay cộng đồng trên khắp nước Nhật vẫn chưa thể phục hồi.

Nhưng một thị trấn ven biển của Nhật đã nghĩ ra một cách cực kỳ độc đáo để đối phó với nỗi đau sau thảm họa. Họ dựng lên một bốt điện thoại màu trắng để gọi điện cho những người thân bị thiệt mạng trong thảm họa. Bốt điện thoại có một chiếc điện thoại không được kết nối với mạng viễn thông này đã ngay lập tức trở thành điểm đến của nhiều người dân Nhật đang phải gánh chịu nỗi đau mất người thân. Nó nằm trên một ngọn đồi ở Otsuchi, nhìn ra Thái Bình Dương.

Bốt điện thoại nằm trên một ngọn đồi ở Otsuchi, nhìn ra Thái Bình Dương.
Bốt điện thoại nằm trên một ngọn đồi ở Otsuchi, nhìn ra Thái Bình Dương.

Otsuchi là một trong những thị trấn chịu thiệt hại lớn sau trận động đất, sóng thần năm 2011. Toàn bộ khu vực này đã bị thảm họa tàn phá trong vòng 30 phút, 10% dân số của thị trấn bị thiệt mạng.

Một năm trước khi xảy ra thảm họa, Itaru Sasaki đã dựng lên bốt điện thoại đặc biệt trong vườn nhà để vượt qua nỗi đau sau khi người anh họ qua đời. "Vì những gì tôi muốn chia sẻ với anh ấy không thể được chuyển qua hệ thống điện thoại thông thường", Sasaki nói. "Do vậy tôi đã nghĩ ra cách chuyển lời qua những cơn gió".

Ba năm sau thảm họa, 10.000 người đã ghé bốt điện thoại này.
Ba năm sau thảm họa, 10.000 người đã ghé bốt điện thoại này.

Sau thảm họa, bốt điện thoại của Sasaki đã trở thành một địa điểm đặc biệt. Ba năm sau thảm họa, 10.000 người đã ghé bốt điện thoại này. Một số tới đây để gọi những cuộc điện thoại đặc biệt. Nhưng những người thường xuyên ghé qua sử dụng bốt điện thoại này để liên lạc với những người thân đã khuất của mình và ghi lại lời nhắn vào một cuốn sổ.

Từ Tokyo bạn có thể tới Otsuchi bằng cách bắt tàu hỏa tốc độ cao trong vòng hai tiếng hoặc bảy tiếng đi xe khách.

Cập nhật: 16/02/2017 Theo Thời Đại
  • 53
  • 3.369