Tìm ra con số may mắn được "ưa chuộng" nhất

  •   3,34
  • 15.098

Kết quả cuộc khảo sát chỉ ra, 7 là con số được yêu thích nhất, tiếp sau là số 3 và số 8.

Hẳn mỗi người trong chúng ta đều có một con số ưa thích của riêng mình, đó có thể là số nhà, số tuổi hoặc một con số mang ý nghĩa nhất định trong cuộc sống. Mới đây, kết quả của cuộc khảo sát trực tuyến với hơn 44.000 người đã chỉ ra, con số mọi người ưa thích nhiều nhất trên thế giới là số 7. Tiếp sau đó là số 3 và số 8. Nhiều người thắc mắc rằng, ý nghĩa con số này là gì và tại sao lại nhiều người thích nó đến vậy?

Tại Trung Quốc, số 7 được coi là may mắn bởi phát âm của nó gần giống với "cuộc sống", một điềm tốt trong mối quan hệ. Bên cạnh đó, số 6 được coi là may mắn, hứa hẹn đem đến nhiều sự thuận lợi, phú quý.

Tìm ra con số may mắn được "ưa chuộng" nhất

Con số 7 còn tượng trưng cho sự thành tựu sinh hóa cả vũ trụ không gian là Đông, Tây, Nam, Bắc; thời gian là quá khứ, hiện tại, tương lai. Đây cũng là con số thường xuyên được nhắc đến trong các nền văn hóa, lịch sử như 7 kỳ quan cổ đại của thế giới, 7 ngày trong tuần, 7 vòng tròn của vũ trụ hay cầu vồng có 7 màu sắc (đỏ, vàng, cam, lục, lam, chàm, tím); âm nhạc có 7 nốt (đồ, rê, mi, pha, son, la, si).

Tìm ra con số may mắn được "ưa chuộng" nhất
Số 7 rất có ý nghĩa trong Phật giáo

Khi sinh ra, Đức Phật bước 7 bước, nở ra 7 đoá sen. Lúc chết con người ta phải xuống 7 tầng địa ngục và để cúng cho người đã mất người ta lấy bội số của 7 - 49 ngày.

Theo Kinh thánh, Thiên Chúa là đấng đã sáng tạo ra vũ trụ, muôn loài trong 6 ngày và ngày thứ 7 Ngài nghỉ ngơi. Truyền thống của người Do Thái cho rằng, số 7 là số thông minh và họ có 7 ngày Thánh lớn trong năm.

Người thực hiện nghiên cứu Alex Bellos cho biết: "Sở dĩ nhiều người tỏ ra tôn kính với số 7 là bởi nó mang nhiều ý nghĩa trong suốt lịch sử con người và có tính độc đáo rất riêng".

Trong 10 số tự nhiên cơ bản, số 7 là số chỉ chia hết cho 1 và chính nó. Không như các số 6,8,10 chia được cho 2 và 9 chia hết cho 3.

Xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng con số ưa thích được nhiều người bình chọn là số 3. Trong nền văn hóa phương Đông, con số 3 gắn liền với 3 giai đoạn quan trọng trong cuộc sống: sinh ra, hôn nhân và cái chết. Hay số 3 được sử dụng để đại diện cho các tầng trời.

Tìm ra con số may mắn được "ưa chuộng" nhất

Trong Kito giáo, số 3 đại diện cho Thiên Chúa Ba Ngôi - Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thành Thần. Số 3 cũng có ý nghĩa quan trọng trong thần thoại Bắc Âu. Ví dụ, Thor đã sử dụng ba vũ khí chính để chống lại những người khổng lồ.

Số 8 được mọi người yêu thích và bình chọn thứ ba, sau hai con số 7 và 3. Số 8 được cho là biểu tượng của vô cực và thiên đường. Theo quan niệm của người Trung Quốc và Việt Nam, số 8 có nghĩa là tốt đẹp, mọi thứ đều phát triển (vì 8 - "bát" đọc lái đi là phát).

Tìm ra con số may mắn được "ưa chuộng" nhất

Ở phương Tây, số 8 là con số của tính hiệu quả, quyền lực, sức mạnh và tôn kính. Nó đại diện cho sự thành công và thịnh vượng.

Khi được hỏi về ý nghĩa dự án này, nhà nghiên cứu Alex Bellos cho biết, "Con số không đơn giản để đếm mà nó còn đại diện cho tính cách của mỗi con người. Sự yêu thích con số nào sẽ tiết lộ về sở thích, suy nghĩ, tính cách con người bạn. Bởi vậy, tìm hiểu con số yêu thích của mỗi người luôn là một chủ đề hấp dẫn".

Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,34
  • 15.098