Tìm thấy bằng chứng 'kangaru sát thủ'

Kangaru ngày nay là những sinh vật ăn cỏ hiền lành
Kangaru ngày nay là những sinh vật ăn cỏ hiền lành (Ảnh: dokkyomed)
Các nhà khảo cổ học đang khai quật ở miền bắc Australia đã phát hiện thấy bằng chứng hoá thạch của một vài loài mới, trong đó có một con "kangaru sát thủ".

Nhóm nghiên cứu từ Đại học New South Wales thực hiện khám phá này trên bãi hoá thạch Riversleigh ở tây bắc bang Queensland. Hố khai quật ở đây hiện cất dấu hài cốt của ít nhất 20 loài sinh vật mà khoa học chưa hề biết đến. Trong đó đáng chú ý là một loài thú có túi ăn thịt, sống cách đây khoảng 10 đến 20 triệu năm.

Giáo sư Mike Archer cho biết các hố đào đã làm lộ ra những "sinh vật thực sự khác thường". Ông cho biết những con kangaru sát thủ không giống với họ hàng của chúng ngày nay.

"Có những con kangaru ăn thịt với các răng nanh dài, và những con kangaru phát triển nhanh với chân trước dài, không thể nhảy được", ông nói.

Nhóm cũng khai quật được bằng chứng của một loài chim ăn thịt cỡ lớn được mệnh danh là "vịt ác quỷ". Họ dự kiến sẽ tìm hiểu kỹ hơn các hoá thạch để xem có thể hiểu gì thêm về các loài này và những ảnh hưởng của sự biến đổi khí hậu lên sự phát triển của chúng.

Theo BBC, Vnexpress