Tìm thấy đồng tiền La Mã cổ "duy nhất trên thế giới"

  •   12
  • 3.430

Theo thông báo hôm 27/2 của cảnh sát Tây Ban Nha, đồng tiền La Mã cổ "duy nhất trên thế giới" vừa được tìm thấy trong một lô hàng gồm 867 đồng tiền cổ và trang sức bị đánh cắp mới được cảnh sát thu lại.

Đồng tiền cổ.
Đồng tiền cổ.

Lô hàng này có giá trị khoảng 600.000 eurro.

Vào tháng 4/2012, các đồng tiền La Mã cổ, có niên đại từ thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên đến thế kỷ đầu tiên sau Công nguyên, đã bị đánh cắp cùng với nhiều đồ trang sức tại tư gia một nhà sưu tập ở Madrid, Tây Ban Nha.

Một trong những đồng tiền này được đánh giá là "đồng tiền duy nhất" trên thế giới, đã được chủ nhân bộ sưu tập mua với giá 30.000 euro trong một cuộc bán đấu giá tại New York năm 2002.

Thanh tra Antonio Tenorio, chi huy bộ phận Bảo vệ di sản lịch sử của lực lượng cảnh sát Tây Ban Nha cho biết: "Đồng tiền này vô giá về khía cạnh lịch sử".

Ngay khi vụ trộm xảy ra, cảnh sát Tây Ban Nha đã mở một cuộc điều tra quy mô lớn trong nước cũng như quốc tế. Họ đã phát hiện 204 đồng tiền cổ tại một địa điểm bán đấu giá ở Barcelona, do một chủ cửa hàng trang sức ở Madrid mang đến chào bán.

Khi tiến hành khám xét cửa hàng của người này tại Madrid, cảnh sát đã thu được toàn bộ phần còn lại của bộ sưu tập bị đánh cắp.

Theo thông tin ban đầu, nhiều khả năng nhóm công nhân làm việc tại tư gia của nhà sưu tập nói trên đã đánh cắp số tiền cổ và đồ trang sức của chủ nhà.

Theo Vietnam+
  • 12
  • 3.430