Tìm thấy hộp đen của máy bay Ai Cập gặp nạn

  •  
  • 399

Thiết bị ghi âm buồng lái của chuyến bay MS804 thuộc hãng EgyptAir vừa được lực lượng tìm kiếm phát hiện trong tình trạng bị hư hại nhưng vẫn có thể thu hồi được dữ liệu.

Ủy ban Điều tra Ai Cập cho biết trong thông cáo hôm nay rằng John Lethbridge, một tàu chuyên dụng của lực lượng tìm kiếm biển sâu ở đảo quốc Mauritius, đã vớt được hộp đen trên.

"Thiết bị của tàu có khả năng thu hồi phần chứa bộ nhớ, được xem là phần quan trọng nhất của thiết bị ghi âm này", Reuters dẫn thông cáo.

Mảnh vỡ máy bay EgyptAir được tìm thấy tháng trước.
Mảnh vỡ máy bay EgyptAir được tìm thấy tháng trước. (Ảnh: Reuters).

Thông tin này được đưa ra một ngày sau khi tàu John Lethbridge phát hiện và chụp được các hình ảnh về mảnh vỡ của phi cơ gặp nạn giữa đảo Crete của Hy Lạp và bờ biển Ai Cập.

Con tàu khảo sát dài 75m được trang bị hệ thống siêu âm và các thiết bị khác có khả năng phát hiện mảnh vỡ ở độ sâu tới 1.800m.

Công tố viên Ai Cập đã được thông báo về diễn biến mới trên và ra lệnh bàn giao hộp đen cho nhóm điều tra của Ai Cập để phân tích.

Hộp đen đang được chuyển từ tàu John Lethbridge đến thành phố biển Alexandria, nơi các đại diện từ cơ quan công tố và các điều tra viên đang chờ đợi để tiếp nhận nó.

Hộp đen còn lại của máy bay hiện chưa được tìm thấy.

Chuyến bay MS804 rơi xuống biển Địa Trung Hải ngày 19/5 khi đang trên đường từ Paris sang Cairo. Toàn bộ 66 người trên khoang đều thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện chưa được xác định.

Cập nhật: 17/06/2016 Theo VnExpress
  • 399